Smartphone Samsung thế hệ mới sẽ có RAM 4 GB

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 31, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 446)

    Hãng điện tử Hàn Quốc này vừa công bố một loại chip mới sẽ giúp cho smartphone và tablet có bộ nhớ được nâng cấp lên đến 4 GB RAM.


    Samsung cho biết, hãng đã phát triển một loại chip dành cho dòng RAM di động LPDDR4 với dung lượng 8 gigabit đầu tiên trên thế giới. Bằng cách kết hợp 4 chip này với nhau, các mẫu thiết bị di động trong tương lai sẽ có tổng dung lượng bộ nhớ RAM đạt đến mức 4 GB.

    [​IMG]

    Chip nhớ LPDDR4 8 gigabit mới của Samsung. Ảnh: PCWorld.


    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu smartphone RAM 2 GB, trong khi model điện thoại Galaxy Note 3 của Samsung có RAM lên đến 3 GB. Samsung cho biết, việc tăng dung lượng bộ nhớ và cải thiện hiệu suất của dòng chip mới sẽ giúp thiết bị chạy nhanh hơn, ứng dụng phản hồi tốt với và sẽ mở ra một cánh cửa mới cho những tính năng cao cấp cũng như màn hình độ phân giải cao hơn. Dòng chip nhớ này tiêu thụ điện năng ít hơn cho với các chip nhớ hiện tại.

    Theo Samsung, sản phẩm sẽ bắt đầu được xuất xưởng trong năm sau và sẽ có mặt trong các mẫu smartphone, tablet và ultrabook màn hình lớn. Một số thiết bị cũng sẽ được trang bị màn hình 4K UHD nhưng Samsung hiện chưa cung cấp chi tiết về các sản phẩm này.

    Qualcomm gần đây vừa công bố bộ xử lý Snapdragon 805 sở hữu 4 nhân với tốc độ xung nhịp lên đến 2,5 GHz, dự kiến sẽ có mặt trên các thiết bị thương mại trong nửa đầu năm 2014. Samsung cũng được cho là sẽ trình diễn các thiết bị di động cao cấp thế hệ mới trang bị chip Exynos của họ tại Triển lãm CES 2014 diễn ra vào tuần tới.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Smartphone Samsung thế hệ mới sẽ có RAM 4 GB

Share This Page