Fitbit Force - vòng đeo tay phong cách công nghệ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 282)

    Ngoài việc nhỏ gọn, có thể đeo và xem giờ như đồng hồ đeo tay, thiết bị mang tên Fitbit Force còn có chức năng chính là giúp người dùng luyện tập thể thao và theo dõi sức khỏe cá nhân.

    [​IMG]

    Fitbit Force trông giống một chiếc vòng đeo tay bằng cao su.


    Không tích hợp nhiều tính năng như đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear hay Sony Smart Watch, nhưng Fitbit Force cũng là một sản phẩm công nghệ đại diện cho xu hướng thiết bị đeo tay đang bắt đầu nở rộ hiện nay. Tại nước ngoài, tên tuổi nhà sản xuất Fitbit khá nổi tiếng và Force là sản phẩm mới nhất của hãng này.

    Tuy nhiên, theo anh Trần Hữu Tùng, chủ cửa hàng công nghệ TMT Shop (Hà Nội), tại Việt Nam, Fitbit Force mới chỉ được số ít người mê công nghệ hay có nhu cầu sử dụng thật sự quan tâm đến và sẵn sàng bỏ tiền ra. Anh Tùng cũng cho rằng, đây là một thiết bị công nghệ thú vị, đặc biệt với những người có thói quen tập luyện thể thao. Nhưng giá bán khoảng 4,5 triệu đồng không hề rẻ nên người dùng còn e dè.

    Fibit Force có thiết kế đơn giản và gọn nhẹ, giống như một dây đeo tay bằng cao su. Chỉ khác biệt là phần giữa có một màn hình OLED nhỏ hiển thị đơn sắc với cạnh bên là một nút bấm. Mặt bên dưới là ba chấu nhỏ để kết nối với sạc. Dây đeo được khoét sẵn các lỗ với chốt cài giống như một đồng hồ đeo tay. Pin nhỏ gọn bên trong nhưng cho thời gian sử dụng liên tục từ 5 đến 7 ngày liên tục sau mỗi lần sạc đầy.

    Với cảm biến tích hợp bên trong, khi đeo trên tay, ngoài việc hiển thị giờ, Fitbit Force còn có thể đếm được số bước và số mét người dùng đi hay chạy bộ, leo bao nhiêu tầng cầu thang... theo từng ngày, tuần, tháng hoặc trong một khoảng thời gian. Bên cạnh đó, khi ngủ, thiết bị đeo tay cũng theo dõi xem giấc ngủ của người dùng như thế nào, liệu có tốt hay không. Để tránh làm phiền như đồng hồ báo thức, Fitbit Force còn có chế độ đánh thức thông minh riêng bằng sự rung nhẹ ở cổ tay, thay vì chuông báo ầm ĩ của điện thoại hay đồng hồ.

    [​IMG]

    Phần mềm đồng bộ và phân tích dữ liệu trên smartphone.


    Fitbit cung cấp một phần mềm miễn phí trên máy tính hay smartphone, hỗ trợ cả Android lẫn iOS, cho phép đồng bộ, thu thập dữ liệu từ thiết bị đeo tay lên smartphone. Ứng dụng này sau đó sẽ phân tích mức độ tập luyện thể thao của người dùng, cũng như theo dõi sức khỏe cơ bản qua các chỉ số đo được. Với người đang muốn giảm cân, Fitbit Force cũng là một trợ thủ đắc lực.

    Dù có khả năng kết nối với smartphone, Fitbit Force lại không được tích hợp các tính năng thông báo, chia sẻ dữ liệu giống như đồng hồ thông minh. Đây là một hạn chế nhỏ của thiết bị, nhưng bù lại, việc chỉ tập trung vào việc theo dõi sức khỏe cá nhân sẽ tiết kiệm pin và giúp cho thiết bị này có thời gian sử dụng dài.

    Xem ảnh mở hộp thiết bị đeo tay Fitbit Force

    Bài và ảnh: Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Fitbit Force - vòng đeo tay phong cách công nghệ

Share This Page