Tất kỹ thuật số

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 316)

    Đôi vớ này có thể hữu dụng cho vận động viên môn chạy hoặc những người ưa thích sàn nhảy. Hãng sản xuất Heapsylon (Mỹ) cho rằng đôi tất kỹ thuật số này sẽ giúp bước nhảy chuẩn hơn, tăng hiệu quả chơi golf, thậm chí giúp phụ nữ đi giày cao gót đúng cách.

    Chưa hết, đôi tất công nghệ cao với những cảm biến ẩn bên trong lại có thể giặt giũ theo kiểu thông thường mà không sợ hư hại. Sau khi mang vớ, người dùng sẽ mang thêm một chiếc vòng để các dữ liệu thu thập được chuyển đến điện thoại di động hoặc máy tính. Sau khi có thông tin, các “huấn luyện viên” từ ứng dụng qua phần mềm sẽ phân tích và chỉ ra các bước đi chưa chuẩn xác mà người mang cần điều chỉnh.

    [​IMG]
    Tất kỹ thuật số

    Báo Daily Mail dẫn lời người đứng đầu hãng Heapsylon là Davide Vigano cho biết, không chỉ hỗ trợ bước đi thông thường mà đôi tất thông minh này sẽ còn thu thập dữ liệu để cải thiện thành tích cho vận động viên chơi các môn thể thao như đua xe đạp, đánh golf, trượt tuyết, bóng đá… Davide Vinago nói rằng không chỉ các phụ nữ đi giày cao gót cần đến loại tất này mà các chàng trai đến từ Argentina cũng nên mang chúng để nhảy điệu tango bay bướm hơn.

    Đôi tất thông minh lấy dữ liệu hoạt động từ ngón cái, ngón út và gót chân. Sau khi đối chiếu với điều kiện bên ngoài như nhiệt độ, độ cao, địa hình... dữ liệu sẽ chuyển qua bluetooth để phân tích và chỉ ra hướng đi, dáng đi đúng.

    Báo Daily Mail cũng dẫn lời Vigano cho biết đôi tất thông minh sẽ giúp giảm các chấn thương và hư tổn khớp. Ông cũng cho rằng sản phẩm này mới là sự khởi đầu, sắp đến sẽ là găng tay, nón và thậm chí là áo sơ mi kiểm tra nhịp tim, hơi thở, độ mất nước cần bù đắp.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Tất kỹ thuật số

Share This Page