10 bức ảnh đẹp nhất được chụp từ không gian bởi NASA năm 2013

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 29, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 847)

    10 bức ảnh trái đất đẹp nhất được chụp từ không gian bởi NASA năm 2013


    NASA (Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ) đã cho công bố loạt hình ảnh độc đáo nhất của trái đất được chụp từ không gian bởi các phi hành gia của họ trong năm 2013. BBT Xã Hội Thông Tin chọn ra 10 hình ảnh ấn tượng nhất trong loạt ảnh này để giới thiệu cùng bạn đọc.


    [​IMG]

    Vẻ đẹp đáng sợ: Siêu bão Haiyan trước khi đổ bộ vào Philippines. Bờ biển Philippines có thể được nhìn thấy bên trái của bức ảnh. Chụp ngày 7/11 bởi một vệ tinh của NASA.

    [​IMG]

    Tuyệt vời: Một phi hành gia trên Trạm không gian quốc tế chụp bức ảnh này vào ngày 10/1. Vụ phun trào trên Sakurajima - một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất tại Nhật.

    [​IMG]

    Tàn phá: Cơn lốc xoáy chạy qua Moore, Oklahoma (Mỹ) vào ngày 20/5 giết chết ít nhất 24 người, làm bị thương 377 người và làm thiệt hại khoảng 2 tỷ USD. Chụp vào ngày 2/6 bởi vệ tinh Terra của NASA.

    [​IMG]

    Đài nguyên lạnh: Alaska hầu như luôn luôn được bao phủ bởi mây, và hiếm khí không có mây, nhưng thời điểm ngày 17/6 vệ tinh Terra của NASA đã chụp được thời khắc không mây tại Alaska (Mỹ).

    [​IMG]

    California mộng mơ: Đây là hình ảnh của những đám mây bao phủ ngoài khơi bờ biển California (Mỹ). Chụp vào ngày 14/4 bởi vệ tinh Terra của NASA.

    [​IMG]

    Thành phố nhỏ lớn nhất thế giới: Hình ảnh của Reno, Nevada (Mỹ) vào ban đêm đã được chụp vào ngày 28/1 bởi một phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế.

    [​IMG]

    Nóng bỏng nhưng đẹp khó tin: Núi lửa Pavlof (trong vòng cung Aleutian - phía tây nam Alaska) phun trào vào ngày 18/5. Ảnh được chụp bởi phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế.

    [​IMG]

    Nghệ thuật sống: Tại Isla Socorro, mây xoáy (von Karman) trên Thái Bình Dương tạo ra hình ảnh đầy chất nghệ thuật này vào ngày 22/5. Chụp bởi vệ tinh Aqua của NASA.

    [​IMG]

    Hồ khổng lồ: Hồ Michigan (Mỹ). Chụp ngày 24/5 bởi vệ tinh NASA/USGS Landsat 8.

    [​IMG]

    Hoang mạc bao la: Hình ảnh cồn cát trong sa mạc Great Sandy của Úc đã được thực hiện 25/3 bởi một phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế.

    Thanh Sơn (Theo NASA)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 10 bức ảnh đẹp nhất được chụp từ không gian bởi NASA năm 2013

Share This Page