Khô cá lóc kho dứa ngon cơm

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Dec 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 307)

    Khô cá lóc đồng là món ăn được làm từ cá lóc tẩm gia vị của vùng Miền Tây như: Muối, bột ngọt, tiêu, tẩm màu cá khô bằng ớt trái lớn (ớt bỏ hột giả lấy nước) ướp cá khoảng 30 phút. Sau đó đem phơi với nắng gắt 3 đến 4 ngày. Cá sau khi khô được phân chia bịch 1 kg và được bảo quản ngăn tủ mát. Do đó dù để lâu vẫn giữ được mùi vị thơm ngon của khô cá lóc.

    Vị chua ngọt của dứa quyện cùng vị đậm đà của cá lóc khô và vị béo mềm của thịt ba chỉ, vị cay của ớt tạo cho món ăn có một hương vị tuyệt vời.

    Nguyên liệu:

    - 2 con cá lóc khô

    - 1 quả dứa

    - 200gr thịt ba chỉ

    - 1 thìa mật mía, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước mắm ngon, chút muối, tiêu, ớt bột

    Cách làm:

    Bước 1: Cá lóc ngâm nước muối nhạt trong 2 giờ cho mềm, cắt miếng vừa ăn. Dứa và thịt cắt miếng kích thước tương đương miếng cá.

    [​IMG]

    Bước 2: Hành tây thái nhỏ, cho vào chảo 1 chút dầu ăn rồi cho hành vào, xào nhỏ lửa cho hành chín trong. Với cách này đồ ăn sẽ thơm không bị khét và ngọt vị hành.

    [​IMG]

    Bước 3: Cho thịt vào xào săn

    [​IMG]

    Bước 4: Hòa nước mắm, mật, dầu hào với nhau.

    [​IMG]

    Cho hỗn hợp nước mắm vào thịt xào tiếp 3 phút.

    [​IMG]

    Cho dứa vào. Men Bromeline trong dứa có tác dụng làm mềm cá lóc khô. Cho tiếp cá lóc vào , rắc ớt bột lên trên.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đảo đều, đậy vung đun nhỏ lửa để nước dứa chảy ra làm mềm cá và thit, vị ngọt của dứa thấm vào cá. Sau khoảng 30 phút nêm lại cho vừa mắm muối (thong thường cá đã mặn rồi ko cần thêm nhiều muối nữa) và tắt bếp, rắc hạt tiêu ăn nóng với cơm trắng.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với khô cá lóc kho dứa!


    Xem thêm chủ đề: kho ca loc, kho ca loc kho dua, ca loc kho dua, kho ca, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, bep eva, mon ngon, mon ngon moi ngay, mon ngon de lam, mon an ngon, mon ngon viet nam, am thuc, am thuc viet nam, nau an, nau an ngon, mon ngon cuoi tuan, thuc don hang ngay, bep eva, gia dinh, bao gia dinh, phu nu, bao phu nu, the gioi phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khô cá lóc kho dứa ngon cơm

Share This Page