Trường hợp nào smartphone, tablet không được bảo hành?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 28, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 353)

    Khi mua một smartphone, tablet, laptop mới hay bất cứ thiết bị điện tử nào, sau các mối quan tâm như giá cả, chất lượng sản phẩm, thì điều cuối cùng bạn sẽ nghĩ đến là chế độ bảo hành của nhà sản xuất. Bạn có thể biết rằng hầu hết các sản phẩm này được bảo hành 1 năm, tuy nhiên, thiết bị sẽ được bảo hành như thế nào, và khi nào thì bị từ chối bảo hành. Có phải nhà sản xuất sẽ bảo hành trong mọi trường hợp không và điều gì sẽ xảy ra khi hết hạn bảo hành?


    Hãy xem xét những điều sau để hiểu hơn về chế độ bảo hành của các nhà sản xuất thiết bị điện tử.

    Màn hình bị vỡ


    Nhiều người sử dụng thiết bị điện tử và trong nhiều trường hợp không may, màn hình của máy thường bị vỡ hoặc xước, nứt. Nhưng cũng như một nhà sản xuất xe hơi sẽ không sửa chữa thiết bị giảm sốc bị sứt mẻ, công ty điện tử cũng không sửa màn hình bị vỡ. Vì những rủi ro này không nằm trong điều kiện được bảo hành.

    Hệ thống trục trặc


    Laptop không khởi động? Tablet không bật lên được? Màn hình smartphone không phản ứng với các ngón tay? Những vấn đề như thế này hầu hết có liên quan đến phần cứng, và nhà sản xuất sẽ sửa chữa hoặc thay thế thiết bị cho bạn.

    Rơi vào nước

    [​IMG]
    Nước và đồ điện tử là hai đối tượng “kỵ” nhau. Mặc dù laptop và tablet hiếm khi bị rơi vào nước, nhưng smartphone thỉnh thoảng vẫn bị rơi vào toilet, bồn rửa hoặc bồn tắm, máy giặt, thậm chí vào hồ nước khi bạn đi qua mà không cẩn thận. Và điều đáng buồn là, các rủi ro này không được bảo hành.

    Trộm cắp


    Laptop là mục tiêu của bọn trộm, những kẻ thường rình mò lấy laptop trong xe hơi, trong quán cà phê, thậm chí trong sân bay. Theo nghiên cứu năm 2012 của Mỹ, cứ 53 giây lại có một chiếc laptop bị lấy cắp. Điều này thật tệ, nhưng còn tệ hơn nữa là chế độ bảo hành laptop không bao gồm rủi ro này, vì thế, bị lấy cắp laptop nghĩa là bạn phải chia tay nó vĩnh viễn.

    Tai nạn và các thảm hoạ thiên nhiên


    Những người phải chịu những tai nạn như hoả hoạn, vòi rồng, thậm chí động đất hay siêu bão đều có chung một ý nghĩ: họ không bao giờ nghĩ nó lại xảy ra với họ. Nhưng nếu nó xảy ra, nhà sản xuất sẽ không bồi thường thiệt hại này cho bạn, hoặc không sửa chữa thiết bị đã bị hỏng của bạn.

    Đó là các điều khoản chung của chế độ bảo hành thiết bị điện tử. Và nếu bạn thực sự lo lắng, bạn có thể xem xét mua thêm dịch vụ bảo hành mở rộng – chính sách bảo hành mở rộng sẽ bảo hành cho bạn mọi thứ mà chế độ bảo hành thông thường không có – bao gồm cả những rủi ro trên đây.

    Để biết rõ hơn về các chế độ bảo hành, hãy tham khảo website của nhà sản xuất hoặc hỏi rõ người bán hàng, đại lý chính hãng.

    Hoàng Hải

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trường hợp nào smartphone, tablet không được bảo hành?

Share This Page