5 điều mà những người mua điện thoại mới nên làm đầu tiên

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 27, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 317)

    Đây là hướng dẫn cho cả “lính mới” lẫn người dùng điện thoại lâu năm.


    1. Sửa lại các thiết lập

    Tiếng bíp, chuông và kêu ù ù thường làm phiền mọi người, nhất là khi điện thoại liên tục kêu trong môi trường văn phòng. Vì vậy, điều đầu tiên nên làm khi cài đặt điện thoại mới là điều chỉnh âm thanh mà nó phát ra (nhạc chuông, âm bấm phím…)

    Nhưng đừng dừng lại ở đó. Bạn nên xem xét một cách hệ thống toàn bộ các thiết lập (menu Settings, menu con, tùy chọn cho chế độ khởi động đơn giản). Điều này không chỉ giúp tinh chỉnh hành vi của điện thoại cho đúng ngay từ đầu mà còn làm bạn hiểu thêm về khả năng của thiết bị nữa.


    [​IMG]Xem toàn bộ các thiết lập có thể phát hiện ra một loạt tùy chọn mà bạn không biết.


    2. Kiểm tra cập nhật

    Đôi khi điện thoại đươc tung ra với phiên bản này của hệ điều hành, nhưng theo thời gian, trước khi nó đến tay bạn, có thể đã có một bản cập nhật chờ đợi sẵn rồi. Đây là một kiểm tra dễ dàng từ menu Settings.

    Thậm chí nếu bạn không thấy bản cập nhật hệ điều hành nào, việc kiểm tra vẫn có giá trị làm mới cho các ứng dụng cần thiết, chương trình cài đặt sẵn.

    3. Đảm bảo an toàn cho thiết bị

    Tuy việc thực thi các biện pháp bảo mật trên thiết bị mới không thú vị như nạp game, nhạc, ứng dụng nhưng nó rất quan trọng, vì vậy hãy làm điều này ngay trước khi bạn bị phân tâm hoặc quên.

    4. Tạo và thực hiện lưu trữ đám mây

    Trên điện thoại có thể có chức năng đồng bộ hoặc tùy chọn lưu trữ đám mây. Hãy sử dụng nó để chia sẻ địa chỉ liên lạc/lịch/ảnh/nhạc,… với các thiết bị như máy tính bảng, máy tính xách tay của mình. Nó còn hữu ích nếu điện thoại của bạn bị mất, bị hỏng.

    5. Tùy biến giao diện

    Hãy tải về hình nền mới, khám phá ứng dụng launcher, nhóm các ứng dụng vào thư mục, và root điện thoại rồi cài ROM tùy chỉnh nếu bạn muốn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, nếu đã root/jailbreak điện thoại rồi thì bạn không còn được bảo hành nữa, vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi làm.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 5 điều mà những người mua điện thoại mới nên làm đầu tiên

Share This Page