Trót tin câu “gái một con” tôi chẳng còn gì để mất

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 440)

    Tôi và anh vẫn quyết định kết hôn mặc cho bố mẹ tôi ra sức phản đối, mẹ kiên quyết không cho tôi lấy anh chỉ vì tuổi hai đứa không hợp nhau. Để chứng tỏ sự cứng rắn của mình mẹ đã tuyên bố sẽ từ mặt nếu như tôi lấy anh. Dù đau khổ vì không được mẹ tán thành thế nhưng tôi vẫn tin vào sự lựa chọn của mình.

    Theo đúng tính toán của tôi, tất cả sự tức giận của ba mẹ cuối cùng cũng được giải quyết sau khi tôi sinh đứa cháu trai đầu tiên cho ông bà. Từ ngày sinh con, do được Mẹ chăm sóc kỹ lưỡng tôi đã tăng cân chóng mặt. Từ một cô gái cao 1m62 nặng 47 kg hậu sinh nở tôi đã tăng lên 65kg.

    Dường như mọi thứ không suông sẻ như dự tính và câu nói “Gái một con trông mòn con mắt” có vẻ không hề đúng với tôi. Sau khi sinh con tôi vẫn không hề xuống cân, vì phải chăm sóc con nên tôi không còn thời gian để quan tâm đến diện mạo bên ngoài. Với tôi, quan trọng nhất vẫn là con còn bản thân thì sao cũng được. Thế rồi, dần dần chồng ít dành thời gian cho tôi, anh thường xuyên đi sớm về muộn, anh cũng rất ít khi chủ động “gần gũi” tôi, nếu có thì đó cũng chỉ là những lần chóng vánh cho tròn “nghĩa vụ”.

    Mọi thứ chỉ thay đổi khi tôi vô tình vào máy tính của anh và bất ngờ phát hiện ra chồng mình cũng có Facebook. Trước đây mỗi lần tôi nói vào Facebook thì anh bảo tốn thời gian, đó chỉ là nơi để tuổi trẻ nói chuyện tầm phào và tôi không phù hợp với thế giới ảo như vậy. Nói tôi là thế mà anh cũng có, lại còn không kết bạn với vợ trên đó, nhất định phải có lý do gì thì anh mới không muốn cho tôi đọc thông tin của anh. Đang tìm hiểu thì đột nhiên anh có tin nhắn từ Facebook. Hình ảnh một người phụ nữ đang hỏi han anh rất quan tâm, rất tình cảm. Thật không thể tin là chồng tôi đang ngoại tình. Tôi vào Facebook và tìm thấy hình về người phụ nữ đó, cô ta rất đẹp, nhìn rất gợi cảm, nhưng với một người cũng biết Facebook như tôi thì cũng chẳng thấy gì lạ, hình ảnh chắc cũng qua chỉnh sửa.

    Tôi quyết nói chuyện rõ ràng với anh. Anh bảo, anh quá mệt mỏi khi mỗi lần về nhà thấy tôi lúc nào cũng luộm thuộm, to béo, xấu xí. Anh nói rằng anh không ngoại tình vì cả hai chưa có bất kỳ điều gì mờ ám, đó chỉ là những câu chuyện vui và anh không hề có ý định gì với cô ta hết.

    Tôi quyết hẹn cô ta ra gặp mặt một phần để hỏi rõ tình ý của cô ta với chồng tôi, một phần để xem cô ta có đẹp giống trong hình không? Gặp trực tiếp rồi mới thấy, người phụ nữ trước mắt tôi với một thân hình nóng bỏng, ba vòng cân đối và một làn da trắng mịn. Người thật và ảnh trên Facebook không hề khác nhau là mấy.

    Không muốn chịu thua trước cô gái trẻ tôi đã quyết tâm lấy lại hình ảnh trước đây của mình. Việc đầu tiên là tôi muốn giảm cân. Ngày nào tôi cũng lên mạng để tìm các phương pháp giảm cân nhưng áp dụng được một hai ngày tôi lại bỏ cuộc. Tôi chuyển sang tìm các loại thuốc giảm cân nhưng trước quá nhiều nhãn hàng tôi không biết đâu là sản phẩm an toàn cho mình?

    Tôi chán nản và tìm gặp một vài người bạn tâm sự, thế mà vừa nhìn tôi ai cũng chê tôi dạo này sao mập thế? Sao tôi không giảm cân? Rồi một chị bạn hỏi sao tôi không giảm cân với cái thuốc…tôi nhớ không nhầm là Slim 8 thì phải, tôi nhớ mang máng khi nghe chị nói vì tôi đã từng đọc thông tin trên mạng, thế nhưng tôi cũng không mấy hứng thú. Chị kể em gái chị sau khi sinh con mập lên 15kg nhưng nhờ dùng cái đó, em gái chị lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Nghe thì khó tin nhưng tôi cũng tò mò lên mạng tìm hiểu, hóa ra đây là hàng thuộc dòng Complebiol mà trước đây tôi từng dùng. Tôi đã bắt đầu hành trình “hành xác” giảm cân bằng mọi giá.

    Ngày đầu tiên tôi uống thuốc và ăn theo thực đơn dinh dưỡng có kèm theo trong hộp này khá “đúng toa”, nhưng sang đến ngày thứ hai, thứ ba tôi lại bắt đầu thấy nản vì chưa thấy có giấu hiệu cân nặng giảm xuống. Bỏ đi thì tiếc tiền nên tôi lại miễn cưỡng uống.

    Một tháng sau, thật không ngờ vì vòng hai của tôi đã giảm bớt những ngấn mỡ. Nhờ kết hợp thêm những bài tập thể dục tôi đã giảm được tới 5kg, cảm giác người nhẹ đi hẳn. Tôi đã bắt đầu thấy yên tâm hơn và tiếp tục duy trì uống như thói quen mỗi ngày.

    Sang tháng thứ hai, đó là tháng tôi tốn nhiều tiền nhất, quần áo trước đây của tôi quá rộng so với thân hình 55 kg. Rồi tháng thứ ba, trước mắt tôi, trên máy cân hiện lên con số 50kg, cứ như một giấc mơ. Nhìn mình trước gương, tôi không tin đó là mình nữa.

    Tôi để ý anh gần đây anh rất hay về nhà sớm, quan tâm đến tôi nhiều hơn, thỉnh thoảng anh thường khen tôi mặc cái áo này xinh, mặc cái váy kia đẹp. Bất ngờ hơn, có hôm anh còn chủ động gửi con sang nhà ông bà nội và đưa tôi đến nhà hàng ăn tối. Nhìn mọi thứ diễn ra trước mắt, nhớ lại những ngày tháng “hành xác” giảm cân trước đây tất cả đều hoàn toàn xứng đáng.

    Ngẫm lại câu nói “Gái một con trông mòn con mắt” của ông bà có phần đúng, cũng có phần sai. Quan trọng hơn hết mọi chuyện vẫn là do mình, giữ hạnh phúc cũng do mình, giữ vóc dáng cũng do mình và giữ chồng cũng do mình. Mình phải biết yêu thương và trân trọng chính bản thân mình và cũng không thể lơ là với “môi trường” xung quanh các đức ông chồng, vì cuộc sống ngoài kia cũng còn nhiều những cạm bẫy thật khó tránh.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Trót tin câu “gái một con” tôi chẳng còn gì để mất

Share This Page