118.000 nghìn cho bữa cơm bổ dưỡng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Dec 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 255)

    Thịt bò cuộn măng tây bổ dưỡng thơm nức cùng bí xanh luộc giảm ngán, đậy phụ chiên sả đậm đà sẽ là thực đơn hấp dẫn cho bữa cơm chiều. Chị em cùng thử nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: 60 phút

    Giá tiền: 118.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    Thịt bò cuộn măng tây

    1 bó măng tây ( mua ở siêu thị)

    - 300gr thịt bò

    - Tỏi, gia vị, dầu hào, dầu ăn, hành lá, xì dầu


    Bí đao luộc

    - 400g bí đao


    Đậu phụ chiên sả

    - Đậu phụ trắng: 3 bìa

    - Sả: 3 củ

    - Tỏi, hành: 1 củ

    - Hành hoa: 2 nhánh

    - Dầu ăn, xì dầu, bột canh, mì chính, đường


    Món chính: Thịt bò cuộn măng tây

    Măng tây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ bởi đây là nguồn thực phẩm giàu chất xơ và protein - hai dưỡng chất có tác dụng giúp tăng cường tiêu hóa và hệ miễn dịch. Măng tây có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2. Măng tây là nguồn dồi dào vitamin K, giúp cho quá trình đông máu nhanh hơn, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe của xương. Măng tây xanh được biết mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với măng tây trắng. Ngoài ra, thân măng tây cũng chứa nhiều vitamin A, rất tốt cho mắt, chứa kali hỗ trợ sức khỏe thận và các khoáng chất khác, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

    [​IMG]

    Bên cạnh những món xào hay nấu soup, bạn còn có thể dụng măng tây kết hợp với thịt bò để làm ra món bò cuộn măng tây. Măng tây giòn giòn quyện với vị ngọt của thịt bò làm món ăn thêm phần hấp dẫn. Hãy cùng nhâm nhi thịt bò cuộn măng tây trong những ngày lạnh giá này nhé! Khoảng 100.000 đồng và 45 phút là hoàn thành món ăn này.

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết bằng hình ảnh.

    Món canh, rau: Bí đao luộc

    Vì thịt bò cuộn măng tây rán sẽ mang lại cảm giác hơi ngấy nên làm bí luộc để trung hòa hương vị của bữa cơm nhé. Bí đao vốn có vị ngọt mát, nhiều vitamin E nên có công dụng rất tốt trong việc làm sáng da, giúp da mềm mại, không bị khô. Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng làm da hết ngứa, giảm các vết nhăn và vết nám.

    [​IMG]

    Bí đao vốn có tính mát nên khi cơ thể bị nhiệt, chị em nên thường xuyên dùng bí đao chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Ăn bí đao luộc cũng rất tốt lại tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Chỉ từ 10-12 phút và 8.000 đồng là có ngay đĩa bí đao luộc chấm muối vừng vừa ngon vừa thơm rồi nhé!

    Món ăn kèm: Đậu phụ chiên sả

    Đây là món ăn vô cùng đơn giản, dễ làm nhưng vô cùng ngon miệng. Thưởng thức miếng đậu phụ chiên nóng hổi, thơm lừng mùi sả, tỏi, hành sao mà hấp dẫn đến thế! Vì là món ăn kèm để bữa ăn thêm phong phú nên chị em không cần mua nhiều đậu. Chỉ cần 3 bìa đậu, với một vài nguyên liệu gia vị, tất cả chưa đầy 10.000 đồng (trong khoảng 15 phút) sẽ có ngay đĩa đậu phụ chiên sả như ý mà ai cũng thích.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết bằng hình ảnh.

    Chúc chị em thành công và ngon miệng với thực đơn này nhé!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 118.000 nghìn cho bữa cơm bổ dưỡng

Share This Page