5 món ăn ngon với lò vi sóng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Dec 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 303)

    Cách sử dụng lò vi sóng

    Để sử dụng lò vì sóng một cách an toàn, chị em lưu ý:

    - Không dùng vật dụng bằng kim loại hoặc bát đĩa nhựa, sứ có trang trí hoa văn kim loại cho lò vi sóng để nấu, rã đông (trừ khi dùng chức năng nướng), để tránh nguy cơ cháy nổ do phóng tia lửa điện. Việc gói giấy bạc thực phẩm cũng chỉ áp dụng khi dùng chức năng nướng của lò vi ba.

    - Dùng các dụng cụ đựng thức ăn chuyên dụng cho lò vi sóng; không dùng các đĩa chất dẻo thông thường vì chúng chịu nhiệt không tốt nên dễ bị biến dạng thậm chí tan chảy.

    - Khi nấu những thức ăn có vỏ hoặc màng mỏng (trứng, khoai lang, xúc xích, đồ đựng trong hộp), cần phải xăm lỗ, bóc vỏ, mở nắp để tránh hiện tượng phát nổ do thực phẩm bên trong tăng thể tích khi tăng nhiệt độ.

    - Phải bảo đảm cửa lò không bị hở để sóng không lọt ra ngoài có thể làm hỏng mắt. Hiện nay, các lò vi sóng đều có chức năng tự dừng hoạt động khi cửa lò bị hở.

    - Một số chất độc, có thể gây bệnh nguy hiểm như ung thư, từ bao gói chất dẻo và mực in nhãn bao như adipate, phtalate, benzophenone có thể loang ra thức ăn đun nấu bằng lò vi ba.

    - Không dùng lò vi sóng để nấu thịt lợn ướp hoặc thăn lợn hun khói. Những thực phẩm này chứa nhiều nitric. Nếu được đun bằng lò vi sóng, nitric sẽ trở thành các nitrosamin - những phân tử có thể gây ung thư rất mạnh.

    Các món ăn nấu với lò vi sóng

    Xôi

    Nguyên liệu: Để đồ xôi thì nguyên liệu gồm cá gạo nếp ngon và chút muối, nước.

    Cách nấu: Cho gạo và muối vào nồi (nồi chỉ dành cho lò vi sóng), sau đó cho thêm chút nước (nước không quá mặt gạo nếp.

    [​IMG]

    - Cho nồi gạo vào lò, rồi nhấn nút Micro Powder, để như thế trong 5 phút.

    - Sau 5 phút, chị em tiếp tục cho thêm nước vào nồi, lúc này mực lúc này cao hơn mặt gạo khoảng 1/3 đốt ngón tay, sau đó dùng đũa khuấy đều. Lưu ý nước cho vào phải là nước lạnh (nếu chị em thích xôi gà, thịt, xôi chim… thì cho các nguyên liệu đó vào thời điểm này nhé! Còn nếu cho đỗ xanh thì phải thêm một chút nước).

    - Tiếp tục đặt nồi vào lò, và nhấn nút Micro powder 10 phút là có xôi ăn rồi.

    Nấu canh bí đỏ thịt băm

    Lò vi sóng dùng để nấu canh rất nhanh đấy nhé mà cũng không cần mất nhiều nút phức tạp. Chỉ cần bấm nút micro power là được.

    Nguyên liệu: Món này nguyên liệu cần có khoảng 150g – 200g thịt, bí đỏ, hành tím, nước mắm, hành lá, rau mùi tàu, gia vị.

    [​IMG]

    Cách làm: Bí đỏ cắt vừa ăn hay nhỏ vuông tùy ý. Thịt băm nhỏ rồi trộn với hành tím băm nhuyễn cùng chút nước mắm, ướp trong vài phút. Cho nước vào trong nồi (chuyên dùng cho lò vi sóng), lượng nước vừa ăn, rồi cho bí đỏ vào. Nhấn nút micro power để trong 3 phút, nếu bạn thích bí nhừ thì để trong 5 phút. Sau đó cho thịt băm vào, để lò trong 2 phút nữa.

    Hành lá, rau mùi tàu thái nhỏ.Sau đó, lấy canh ra, thêm ít bột ngọt, hành lá, lò vi sóng thái nhỏ rồi ăn nhé!

    Làm bánh ngọt

    Nguyên liệu: 25g bột cacao, 45g bột mì, 25g đường, 15ml dầu ăn, 45ml sữa tươi, ½ thìa cà phê vani chiết xuất.

    Cách làm: Trước tiên bạn hãy trộn đều các nguyên liệu khô với nhau trong một bát vừa nhé!

    [​IMG]

    - Sau đó thêm sữa, dầu ăn rồi trộn đều nhưng vừa đủ vì nếu trộn kĩ quá bánh sẽ cứng, không ngon, không có độ mềm và ẩm như mong muốn.

    - Sau đó dùng khuôn nướng bánh dành riêng cho lò vi sóng (có thể dùng khuôn ramekin), đổ hỗn hợp bột bánh vào (nhưng không nên cho bột quá đầy vào khuôn, vì bánh còn nở nữa).

    - Cho vào lò vi sóng quay ở mức High trong 40-60 giây tùy theo loại lò. Sau giây 40, nếu thấy bánh nở hết cỡ là được.

    Thịt bò nướng xiên

    Nguyên liệu:

    - 400gr thịt bò cắt ô vuông vuông 2x2 cm

    - Nước sốt: 2 muỗng cà phê xì dầu, 1/2 muỗng cà phê bột ngô, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng nước gừng.

    - Phần rau quả: 4 miếng dứa, thái miếng vuông, 1 quả ớt chuông, xanh1 quả ớt đỏ, các cây xiên tre (Cây xiên ngâm nước trước khảng 15 phút đến 30 phút để không bị cháy và không làm khô thịt, khiến bên trong miếng thịt luôn có độ ẩm và mềm)Tất cả cắt thành miếng 2x2 cm.

    Cách làm:

    - Để làm món này, chị em đem ướp thịt bò với nước sốt qua đêm hoặc ướp trong tủ lạnh ít nhất 1 giờ nhé. Sau đó, xiên xen kẽ cứ 1 miếng thịt bò rồi đến các loại rau quả. Sau đó, cho các xiên thịt lên trên giá cao, và để đĩa thủy tinh (chuyên dùng cho nồi vi sóng hứng nước chảy từ thịt ra ở bên dưới).

    [​IMG]

    - Bấm nút Grill 1 để làm nóng lò. Nướng các xiên trong khoảng 10-15 phút, lật một lần vào giữa thời gian nấu (lưu ý, lúc này cần ấn nút pause để dừng lại quá trình nướng, sau khi lật xong sẽ tiếp tục nướng trở lại). Lúc này chị em cũng có thể quết thêm chút dầu lên các xiên thịt cho đỡ khô nếu thích.

    Nếu lò vi sóng có nút Combination (kết hợp) và bạn định nấu bằng chức năng này thì không nấu phím Grill nhé. Bạn chỉ việc phết dầu mỡ vào các xiên thịt đã chuẩn bị xong đặt vào khay nướng, cho vào lò vi sóng nhấn nút Combination6 trong khoảng thời gian 15-20 phút hay 30 phút là thịt chín.

    Tép rang (ở một số nơi gọi là tôm riu)

    Nguyên liệu: cho món này sẽ là khoảng 250g tép, ít dầu ăn, muối, đường (tùy ý).

    Cách làm: Tép chị em mang rửa sạch rồi rắc ít muối lên, trộn đều.

    [​IMG]

    - Tráng một ít dầu ăn nóng vào khay (chuyên dùng cho lò vi sóng) rồi nhấn nút micro power từ 30 giây đến khoảng 1 phút tùy công suất lò để làm nóng dầu. Sau đó trộn thêm 2 muỗng dầu ăn vào, dàn mỏng tép ra khay, cho vào lò, nhấn nút micro power trong 8 phút với công suất tối đa (lò 1000w). Lúc này, nếu thích tép có vị ngọt, giòn thì có thể cho thêm 1 chút đường trộn dầu lên tép, rồi lại cho vào lò, nhấn nút micro power thêm 1 phút (Chị em lưu ý, mỗi lần rang tép chỉ nên rang khoảng 250g thì tép mới chín đều và giòn ngon được).

    Lò vi sóng khá tiện lợi, chị em có thể dùng để chế biến nhiều thứ trong thời gian ngắn mà không chỉ dùng nó để hâm nóng thức ăn. Hãy cùng thử nhé!

    Tổng hợp

    Món ngon tại Bếp Eva:


    [​IMG]

    Chân gà nướng ngon

    [​IMG]

    Cánh gà nướng

    [​IMG]

    Vịt quay


    [​IMG]

    Chân gà nướng mật ong

    [​IMG]

    Tôm nướng nấm tỏi

    [​IMG]

    Cá kìm nướng giấy bạc


    Xem thêm chủ đề: mon ngon voi lo vo song, lo vi song, lam banh bang lo vi song, nau xoi bang lo vi song, nau canh bang lo vi song, nuong thit xien bang lo vi song, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 5 món ăn ngon với lò vi sóng

Share This Page