Chiếc gương đặc biệt biến mặt buồn thành vui

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 355)

    Các nhà nghiên cứu thuộc trường ĐH Tokyo, Nhật Bản vừa phát triển một chiếc gương độc đáo do máy tính điều khiển có thể giúp biến khuôn mặt buồn thành mặt vui.

    Chiếc gương độc đáo được các nhà nghiên cứu và công chúng trông đợi sẽ giúp điều trị hữu hiệu cho những bệnh nhân mắc bệnh trầm cảm.

    Nếu như bạn đang buồn, bạn muốn có một tâm trạng phấn chấn hơn thì giờ đây bạn đã có một công cụ trợ giúp hữu hiệu - đó là chiếc gương có hai mặt. Nhưng một mặt của nó không phản ánh đúng trạng thái tâm trạng thực của bạn mà đó là hình ảnh do máy tính tạo ra bằng một phần mềm chỉnh sửa khuôn mặt. Đây quả là một sự chuyển đổi tinh tế nhằm tạo ra sự khác biệt.

    [​IMG]
    Chiếc gương sẽ tạo nên tâm trạng tích cực đối với người soi. (Ảnh: VTV Online)

    Giáo sư Michitaka Hirose, Đại học Tokyo cho biết: “Các máy tính thay đổi biểu hiện trên khuôn mặt của bạn. Nếu người sử dụng thấy một khuôn mặt mình hạnh phúc hơn trong gương, thì sau đó họ sẽ tìm cách để cải thiện cho tâm trạng của mình được tốt hơn”.

    Ông Hirose gọi đây là chiếc gương cải thiện tâm trạng người dùng. Nhờ một camera vừa ghi lại và theo dõi khuôn mặt thực của bạn và hiển thị nó trên một mặt gương. Trong khi đó, một chương trình của máy tính sẽ chỉnh sửa khuôn mặt của bạn để biến từ một người có tâm trạng buồn thành người có tâm trạng vui vẻ. Hiện nhóm nghiên cứu đang tìm cách triển khai công nghệ thay đổi khuôn mặt này vào thực tế.

    Giáo sư Michitaka Hirose cho biết thêm: “Chúng tôi đã cố gắng áp dụng công nghệ này vào hội nghị truyền hình và đưa nụ cười đến cho mỗi người tham gia. Chúng tôi nhận thấy, hiệu quả của cuộc họp đã thực sự được nâng cao”.

    Các nhà nghiên cứu cho biết, trong một ngày không xa công nghệ gương ảo này có thể được dùng để giúp đỡ trong việc điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh về tâm thần như bệnh trầm cảm nhằm giúp họ có được tâm trạng tích cực hơn. Thêm vào đó, họ cũng muốn lắp đặt gương này ở phòng thử quần áo ở cửa hàng nhằm tác động tích cực đến hành vi tiêu dùng của khách hàng.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Chiếc gương đặc biệt biến mặt buồn thành vui

Share This Page