Đèn vẫn sáng dù mất điện

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 306)

    Vào ban đêm mà bị cúp điện đột ngột, trong tay lại không có sẵn hộp quẹt và cũng không nhớ rõ đèn cầy để ở đâu thì rất khó khăn khi phải mò mẫm trong bóng tối. Vì vậy, đèn tròn LED SmartCharge sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

    >>> Đèn bằng chai nước chiếu sáng hàng triệu căn nhà

    Bóng đèn tròn LED SmartCharge được phát triển với mục đích là dù có mất điện, người dùng vẫn được cung cấp ánh sáng trong nhiều giờ để chờ có điện trở lại, trong thời gian đó người ta có thể tìm thêm cách chiếu sáng dự phòng. LED SmartCharge có công suất 5W, cho ra ánh sáng ở mức 250 lumen, tùy theo nhiệt độ mà nó cho ra màu sắc khác nhau. Đèn được tích hợp bộ cảm biến để tự phát sáng khi phát hiện mất điện lưới vào ban đêm.

    [​IMG]

    Nhà phát minh Shailendra Suman nói với tạp chí Gizmag rằng, đây là lần đầu tiên người tiêu dùng được sử dụng một loại công tắc ảo vì nó tự chuyển mình khi nhận ra vấn đề. Có rất nhiều nơi trên thế giới bị cúp điện đột ngột nên SmarCharge sẽ rất hữu dụng cho nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp. Khi mất điện thì bóng đèn LED này khởi động pin tích hợp 2200 mAh li-ion giúp nó chiếu sáng liên tục trong 4 giờ. Khi có điện trở lại pin sẽ tự động sạc đầy để “phòng thủ” cho lần cúp điện tiếp theo.

    SmartCharge được đánh giá là có thời gian sử dụng đến 40.000 giờ, có thể tự tái sạc pin từ 300 - 400 lần. Tùy thuộc vào quá trình sử dụng mà 3 - 4 năm mới thay thế một lần. Bóng đèn được thiết kế để làm việc với dòng điện 110 - 240 V, cung cấp theo nhiều kiểu thắp sáng tiêu chuẩn như E26 cho Bắc Mỹ, E27 cho châu Âu, B22 cho Vương quốc Anh, Ấn Độ… Nhóm nghiên cứu đang tiếp tục phát triển một loại bóng đèn có thể chuyển đổi dễ dàng qua các chuẩn khác nhau.

    Tạp chí Gizmag cho biết theo dự kiến mua một bóng đèn gồm phí vận chuyển là 35 USD tại Mỹ, nếu mua một hộp 2 bóng đèn cần chi 55 USD và tiết kiệm hơn là mua 4 bóng đèn chỉ tốn 100 USD.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Đèn vẫn sáng dù mất điện

Share This Page