Robot Nhật lần đầu nói chuyện với người trong vũ trụ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 21, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 368)

    Kirobo, robot biết nói của Nhật Bản, mới đây thực hiện cuộc trò chuyện đầu tiên với một phi hành gia tại Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

    >>> Robot nói đầu tiên trên không gian

    Kirobo có một cuộc trò chuyện ngắn với phi hành gia người Nhật Bản, Koichi Wakata, tại ISS vào 6/12. Đoạn video mới được công bố hôm qua.

    Trong video, Wakata nói rằng ông rất vui khi gặp Kirobo và đặt câu hỏi cho robot về cảm giác khi ở trong môi trường không trọng lực.

    [​IMG]
    Robot Kirobo và phi hành gia Koichi Wakata trong cuộc trò chuyện trên ISS. (Ảnh: chụp từ youtube)

    Đáp lại câu hỏi của phi hành gia, robot trả lời rằng nó đã quen với môi trường này và không cảm thấy có vấn đề gì.

    Nhóm nghiên cứu cho biết cuộc trò chuyện là một phần trong các thí nghiệm được thực hiện nhằm kiểm tra chức năng giao tiếp của Kirobo.

    Thay vì sử dụng giọng nói với các cụm từ được lập trình sẵn, đáp lại những câu hỏi cụ thể, Kirobo có khả năng xử lý các câu hỏi, sau đó tự đưa ra câu trả lời theo cấu trúc và từ ngữ riêng, Telegraph cho hay. Theo đánh giá của nhóm nghiên cứu và phi hành gia, cuộc nói chuyện của robot diễn ra khá mạch lạc.

    Kirobo được đưa vào vũ trụ hôm 4/8. Robot cao 34cm và nặng khoảng một kg. Tên Kirobo được ghép từ hai từ "hy vọng""robot".

    Các thí nghiệm trong không gian với Kirobo sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến khi robot được đưa trở về Trái Đất vào cuối năm tới.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Robot Nhật lần đầu nói chuyện với người trong vũ trụ

Share This Page