140.000 đồng cho bữa cơm lạ miệng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Dec 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 306)

    Mực xào dứa chín thơm ngon, giòn giòn cùng canh kim chi đậu phụ nóng hổi, su su xào trứng lạ miệng sẽ là thực đơn hấp dẫn cho cơm chiều. Chị em cùng thử nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: 60 phút

    Giá thành: 140.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    Mực xào dứa chín

    - Mực ống: 450g

    - Dứa chín: 1/2 quả

    - Cần tây, tỏi tây vừa đủ

    - Gừng, rượu


    Canh kim chi đậu phụ

    - Kim chi

    - Thịt xay hoặc thịt ba chỉ

    - Đậu phụ: 3 bìa to

    - Lá hẹ, hành tím


    Su su xào trứng

    - 2 quả su su (500 gram)

    - 1 củ cà rốt vừa

    - 2 quả trứng vịt

    - Nước mắm, hạt nêm, tiêu xay, tỏi, ngò.


    Món ăn chính: Mực xào dứa chín

    Theo các chuyên gia, mực là nguồn phong phú protein, axít béo omega-3, đồng, kẽm, vitamin B và iốt. Chất đồng chứa trong mực ống được chứng minh có tác dụng tốt cho sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, lưu trữ và chuyển hóa sắt và hình thành hồng huyết cầu. Vì thế, thỉnh thoảng chị em hãy cho thêm món mực xào dứa này vào thực đơn cho cả nhà nhé! Việc thay đổi món thường xuyên và liên tục không chỉ làm cho bữa cơm trở nên hấp dẫn hơn mà còn khiến bạn trở nên nhanh nhạy và sáng tạo hơn trong mỗi món ăn.

    [​IMG]

    Để làm món mực xào dứa chín này, chị em sẽ mất khoảng 95.000 đồng và 30 phút chế biến nhé! Cũng như với tất cả các đồ hải sản khác, món mực xào dứa chín dùng ngay khi nóng. Xem tại đây để biết cách làm chi tiết nhé!

    Món canh: Canh kim chi đậu phụ

    Trời lạnh thế này mà được bát canh cay cay, nóng nóng thì quá tuyệt. Vì thế mình quyết định làm món canh kim chi đậu phụ. Món canh này vừa lạ lại rất ngon mà vô cùng dễ nấu. Chỉ khoảng 25.000 – 30.000 đồng và khoảng 30 phút là hoàn thành. Để tiết kiệm thời gian, trong lúc đợi thịt kho chín chị em hãy nấu món này nhé!

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm một cách chi tiết.

    Món ăn kèm: Su su xào trứng

    Món ăn này cực kì đơn giản mà giá cả lại rẻ. Chỉ 15.000 đồng thôi nhé! Thông thường chị em thường xào mướp đắng với trứng nhưng thực tế, su su xào trứng ăn cũng rất ngon miệng đấy! Để món ăn thêm nhiều màu sắc và có sức hấp dẫn, chị em có thể cho thêm cả rốt. Xem cách làm tại đây nhé!

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn này!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 140.000 đồng cho bữa cơm lạ miệng

Share This Page