Giá vàng là từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất trên Google 2013

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 366)

    Ba thương hiệu Apple, Samsung, Nokia cũng ganh đua nhau trong danh sách từ khóa công nghệ.


    Như thường lệ, Google công bố danh sách Zeitgeist, cung cấp cái nhìn tổng quan và độc nhất về những sự kiện và xu hướng có sức ảnh hưởng nhất trong năm thông qua hoạt động tìm kiếm trên Google tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Người tiêu dùng tò mò về giá vàng, người sử dụng công nghệ quan tâm đến iPhone.


    Trong danh sách những từ/cụm từ được tra cứu nhiều nhất trong năm, đáng chú ý nhất là "giá vàng" bởi sự dao động giá mạnh trong nhiều tháng, đặc biệt là tháng 4 và tháng 6, cũng như được người dân tại các thành phố như Quảng Ngãi, Bình Định và Đắk Lắk quan tâm nhất. Điệu nhảy ngựa Gangnam Style vẫn tiếp tục gây chú ý trong năm và một điều đáng ngạc nhiên là chú mèo máy đáng yêu Doraemon vẫn đứng vững trong lòng người hâm mộ.

    Tương tự, Doraemon cũng là bộ phim hoạt hình được nhiều người "lùng sục" nhất. Tuy nhiên, chú mèo mít ướt Oggy cùng ba con gián siêu quậy đang đứng đầu danh sách những từ khóa có xu hướng tìm kiếm tăng nhanh nhất, vượt trên cả những trợ tá đáng yêu Minion trong phim Despicable Me 2.

    Trong mảng công nghệ, nếu iPhone 5 là từ khóa phổ biến nhất năm thì iPhone 5S lại là từ khóa có xu hướng tăng nhanh nhất thời gian gần đây. Điện thoại giá rẻ Nokia Lumia 520 và smartphone cao cấp Samsung Galaxy S4 cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt. Có tới ba hãng điện thoại là Nokia, Samsung và BlackBerry nằm trong số những thương hiệu đáng chú ý nhất năm ở Việt Nam.

    [​IMG] [​IMG]
    5 từ khóa phổ biến nhất. 5 từ khóa dẫn đầu xu hướng tìm kiếm.
    [​IMG] [​IMG]
    5 từ khóa công nghệ phổ biến. 5 từ khóa công nghệ dẫn đầu xu hướng.
    [​IMG] [​IMG]
    5 thương hiệu phổ biến. 5 thương hiệu dẫn đầu xu hướng.
    [​IMG] [​IMG]
    5 phim hoạt hình phổ biến. 5 phim hoạt hình dẫn đầu xu hướng.

    "Zeitgeist" có nghĩa là "tinh thần thời đại" và vào cuối năm, Google thường tổng kết lại các tìm kiếm hàng đầu diễn ra trong năm trên khắp thế giới từ các điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất ở Brazil cho đến các các diễn viên hàng đầu Australia hay những tìm kiếm nhiều nhất về Kim tự tháp Ai Cập... Tất cả các danh sách đó mang đến cái nhìn sâu sắc và tổng thể về những vấn đề chiếm được nhiều sự tò mò nhất của thế giới trong năm.

    Năm nay, Google Zeitgeist 13 giới thiệu hơn 1.000 danh sách các top 10 trên các lĩnh vực từ văn hóa, thể thao, âm nhạc, chính trị cho đến tin tức, trải rộng trên 70 quốc gia.

    Để xác định các thuật ngữ nào là phổ biến nhất trong năm, Google sử dụng phần lớn dữ liệu trên Google Trends, một công cụ hiển thị công khai khối lượng tìm kiếm liên quan qua các khu vực địa lý, các khoảng thời gian và các truy vấn. Hãng này cũng dùng các công cụ nội bộ cho phép thực hiện những phân tích phức tạp hơn, chẳng hạn như kết hợp dữ liệu quốc gia từ Liên minh châu Âu, loại những truy vấn rác và các truy vấn lặp lại để danh sách có thể phản ánh tốt nhất "tinh thần của thời đại".

    Zeitgeist 2013 chia thành hai danh mục:

    Tìm kiếm phổ biến nhất: Các truy vấn "được tìm kiếm nhiều nhất" chỉ đơn giản là các thuật ngữ phổ biến nhất trong năm 2013 khi xếp theo thứ tự lượng tìm kiếm.

    Xu hướng tìm kiếm: Các truy vấn "xu hướng" là các tìm kiếm có lượng truy cập trong một khoảng thời gian cao nhất trong năm 2013 nếu so sánh với năm 2012

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Giá vàng là từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất trên Google 2013

Share This Page