Fujifilm nói không với máy ảnh full-frame

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 338)

    Hãng máy ảnh Nhật Bản chưa muốn phát triển các sản phẩm như Sony A7 hay Nikon Df bởi khó khăn về hệ thống ống kính cũng như sức tiêu thụ của thị trường.

    [​IMG]

    Fujifilm chưa hứng thú với máy ảnh cảm biến full-frame.


    Trong cuộc phỏng vấn với 2how, Giám đốc sản phẩm của Fujifilm, ông Kawahara cho biết hãng hiện không có kế hoạch sản xuất một máy ảnh với cảm biến khung hình đầy đủ (full-frame). Khó khăn lớn nhất được đưa ra là mẫu máy ảnh dạng này sẽ đòi hỏi một hệ thống ống kính mới. Các ống kính XF của Fujifilm hiện không thể sử dụng với máy ảnh full-frame.

    Sony là hãng đầu tiên đưa ra thị trường dòng máy ảnh mirrorless với cảm biến full-frame là A7 và A7R. Tuy được đánh giá cao về chất lượng cảm biến và các tính năng nhưng máy cũng gặp nhược điểm về hệ thống ống kính quá khiêm tốn. Hơn nữa, phân khúc này còn khá mới mẻ và sự thành công của Sony về mặt doanh số với A7 và A7R vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

    Ông Kawahara cũng tiết lộ một chi tiết đáng chú ý khác là Fujifilm cũng chưa ra mắt bản nâng cấp X-Pro1 trong tương lai gần. Tất cả những gì hãng sẽ làm cho thế hệ cao cấp nhất của dòng X là cập nhật phần mềm firmware tăng tốc độ hoạt động và xử lý. Hãng cũng hứa hẹn các model cũ vẫn sẽ được quan tâm bằng các bản firmware mới thường xuyên, ví dụ như X100.

    Không tiết lộ về sản phẩm cụ thể mới nào nhưng đại diện của Fujifilm có khẳng định hãng đang nghiên cứu bộ cảm biến X-Trans CMOS với độ phân giải cao hơn 16 megapixel.

    Tuấn Hưng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Fujifilm nói không với máy ảnh full-frame

Share This Page