Tàu lặn kiểu mới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 294)

    Francois Alexandre Bertrand cùng nhóm của ông đã bỏ ra 4 năm để phát triển, thử nghiệm thiết bị nghiên cứu dưới nước mới có tên gọi Platypus, sẽ chính thức được hoạt động vào năm 2014.

    >>> Thám hiểm biển sâu bằng tàu lặn Cyclops

    [​IMG]

    Đây là sản phẩm được bảo trợ bởi công ty kiến trúc thuộc hải quân Pháp Van Peteghem Lauriot Prévost (VPLP). Thiết kế mới nhất có kích cỡ 5,7 x 2,5m và nặng chừng 700kg; nhỏ, nhẹ hơn một chút so với các nguyên bản ban đầu. Phần thân đôi của Platypus được tích lũy máy nén khí điện có tên hookak để thu năng lượng từ sóng biển rồi cung cấp dưỡng khí cho 4 hành khách trên thiết bị lặn này.

    Thiết bị lặn Platypus có thể được lái chủ động, hoặc có thể lái tự động cùng camera toàn cảnh để quan sát. Các tùy chọn khác là tiềm vọng kính kỹ thuật số, đèn phục vụ cho tàu ngầm, camera dưới nước, GPS, wifi, hệ thống thông tin liên lạc mặt nạ tàu ngầm có tên gọi Ocean Reef.

    Tàu lặn kiểu mới phục vụ tư nhân này có loại sử dụng hệ thống truyền động bằng điện, hoạt động trong bán kính 40km, tốc độ 9km/giờ. Nếu trang bị thêm pin sạc lithium ion 10,5kW thì tốc độ tối đa có thể lên 11,5km/giờ và bán kính hoạt động là 48km.

    Theo tạp chí Gizmag thì Platypus sẽ được bán trong năm 2014 với giá dự kiến là 69.000USD.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Tàu lặn kiểu mới

Share This Page