Đổi vị trong tuần với cua đồng và Atiso

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Dec 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 279)

    Cuộc thi “Ăn để khỏe cùng Philips” do Công ty Philips Việt Nam và Tạp chí Ẩm thực Món Ngon Việt Nam tổ chức tại website http://andekhoe.vn đã đi đến tháng cuối cùng. Suốt hành trình khá dài vừa qua, ‘Ăn để khỏe’ luôn đều đặn nhận được những bài dự thi được đầu tư kỹ lưỡng, chu đáo của các đầu bếp nghiệp dư. Trong tuần đầu tiên tháng 12, “Lẩu cháo cua đồng” và “Atiso hấp thịt” là 2 bài dự thi đã xuất sắc giành được Giải Tuần gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà tặng từ Philips. Hai đầu bếp này cũng là những người đầu tiên có mặt tranh tài trong cuộc thi Chung kết tháng 12 tổ chức vào ngày 29/12/2013 tại TP.HCM.

    [​IMG]

    Giải thưởng Tuần

    “Lẩu cháo cua đồng” của bạn Nguyễn Thị Thanh Nguyệt là món ăn được bình chọn nhiều nhất tuần qua. Cháo cua đồng là một món ăn tốt cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt. Đây là món ăn phổ biến tại các tỉnh miền Tây, nhất là vùng đất xứ dừa Bến Tre. Nguyên liệu chủ yếu gồm có cua đồng, xương heo, nấm rơm, gạo, gia vị, rau ăn kèm và tùy theo khẩu vị có thể thêm trứng lộn. Cách chế biến hơi kỳ công nhưng hiệu quả và độ bổ dưỡng thì rất đáng để thử.

    [​IMG]

    “Lẩu cháo cua đồng” – Món ăn giành giải nhất tuần 1 tháng 12/2013 do độc giả bình chọn

    Đầu tiên, xương heo rửa sạch hầm lấy nước dùng, nấu cháo bằng nước dùng xương heo để cháo thêm đậm đà. Cua đồng rửa sạch tách phần mai cua để riêng, thêm gia vị. Phi hành tím cho thơm xào chín phần gạch cua. Phần mình cua đồng xay nhuyễn hòa với nước, lược lấy phần nước cốt cua. Trứng vịt đập bỏ vỏ, cho trứng vào nồi cháo cùng với nấm rơm, nêm nếm gia vị hài hòa, sau đó cho phần nước cốt cua vào đun sôi trở lại, cho phần gạch cua vào sau cùng.

    Khi ăn nhúng các loại rau ăn kèm vào nồi, thêm ít tiêu, ngò cho thơm. Món này dùng trong những ngày trời trở lạnh thì không còn gì bằng.

    Bổ dưỡng với “Atiso hấp thịt”

    Đảm bảo đầy đủ tiêu chí “Ăn để khỏe”, món “Atiso hấp thịt” của bạn Nguyễn Thị Mến đã được BGK chọn là bài dự thi xuất sắc nhất tuần qua.

    Hoa Atiso được coi là vua của các loại rau, rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và rất dễ chế biến. “Atiso hấp thịt” không chỉ lạ miệng mà còn giàu dưỡng chất cho bữa ăn gia đình.

    [​IMG]

    Giải Nhất Tuần 1 Tháng 12/2013 do Ban Giám Khảo chọn là món “Atiso hấp thịt”

    Cách làm món này khá đơn giản. Bông Atiso bỏ bớt cánh già, tách rời từng cánh, rửa sạch, để ráo nước. Phần cánh và lõi thừa còn lại của bông Atiso đem nấu với 1/2 lít nước, nêm dầu hào, 1 thìa cà phê hạt nêm làm nước dùng. Việc tận dụng phần lõi thừa của Atiso sẽ làm nước dùng đậm đà mà không cần phải nấu thêm xương như thông thường.

    Nấm mèo ngâm nước cho nở, rửa sạch, thái sợi nhuyễn, Hành tím bóc vỏ, thái hạt lựu nhuyễn.Trộn thịt heo xay cùng nấm mèo, hành tím và 1thìa cà phê hạt nêm. Cho thịt này vào cánh Atiso, xếp ra đĩa, rưới phần nước dùng Atiso lên, đem hấp khoảng 7phút là được.

    Món này ăn cùng cơm nóng sẽ rất ngon.

    Minh Hằng


    Philips Việt Nam kết hợp cùng Tạp chí Món Ngon Việt Nam tổ chức cuộc thi nấu ăn “Ăn để khỏe cùng Philips” tại trang web http://andekhoe.vn từ ngày 01/10/2013 đến ngày 5/1/2014 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 90 triệu đồng. Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 5/1/2014 tại TP HCM. Ngoài ra, người thắng cuộc các vòng thi tuần, tháng đều nhận được nhiều phần quà có giá trị từ Philips. Chỉ còn không đầy 2 tuần nữa là Vòng chung kết Tháng cuối cùng của “Ăn để khỏe” sẽ diễn ra (29/12/2013), hãy nhanh tay trổ tài nấu nướng và gửi bài thi về website http://andekhoe.vn để có cơ hội trở thành đầu bếp xuất sắc nhất năm 2012 của “Ăn để khỏe cùng Philips”.

    [​IMG]

    Các sản phẩm chủ lực của Philips

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đổi vị trong tuần với cua đồng và Atiso

Share This Page