Apple - kẻ sao chép vĩ đại

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 582)

    Apple không phải hãng đầu tiên sản xuất smartphone, không phát minh ra màn hình cảm ứng đa điểm... nhưng họ đang đặc biệt thành công với iPhone.

    [​IMG]

    Rất nhiều thứ trên iPhone thực ra đã xuất hiện từ lâu và điều này cũng đã được nhiều website đề cập đến. Video Everything is a remix của nhà làm phim Kirby Ferguson tổng hợp lại các tính năng sao chép trên iPhone từ việc nút mở khóa Slide to Unlock mô phỏng việc kéo khóa cửa, âm thanh gõ bàn phím giống tiếng máy đánh chữ thời trước, giao diện iBook giống giá sách hay giao diện phẳng như Windows Phone...

    Video mang tính liệt kê một cách khách quan và tạo hai luồng đánh giá trái ngược nhau. Người không yêu Apple cho rằng hãng này chỉ là kẻ đi sao chép và cóp nhặt mỗi nơi một ít. Người khâm phục Apple nhận thấy họ không sao chép mà đơn giản là luôn biết cách làm cho những thứ đã tồn tại trở nên tốt hơn, mượt mà hơn, sáng tạo hơn. Quan trọng nhất, Apple không phát minh ra điện thoại thông minh nhưng lại giúp thị trường smartphone bùng nổ nhờ sự ra đời của iPhone.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Apple - kẻ sao chép vĩ đại

Share This Page