Windows Phone 8.1 sẽ có các nút điều hướng ảo như Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 404)

    Ảnh chụp rò rỉ màn hình của hệ điều hành Windows Phone 8.1 sắp ra mắt cho thấy các nút điều hướng có thể sẽ được tích hợp trong phần mềm thay vì là nút vật lý như các phiên bản trước đây.


    Thành viên @evleaks của mạng xã hội Twitter vừa tung lên trang cá nhân của mình một hình ảnh trong đó nút Start và nút Search được cho là trên thiết bị Windows Phone 8.1 sẽ được đưa vào dưới đáy giao diện màn hình cảm ứng, thay vì là các nút cảm ứng phần cứng vật lý như trên các mẫu điện thoại Windows Phone hiện nay.

    [​IMG]

    Ảnh chụp màn hình thiết bị Windows Phone 8.1 của thành viên Twitter. Ảnh: DigitalTrends.


    Thông tin chia sẻ ảnh chụp màn hình này cũng tương tự tin đồn của trang The Verge trước đây cho rằng Microsoft dự định sẽ chuyển phím điều hướng phần cứng sang thành phím ảo tích hợp trong phần mềm theo phong cách Android. Một trong những lý do của kế hoạch này là nhằm giảm chi phí bởi những nhà sản xuất điện thoại không cần phải thiết kế các phím cảm ứng vật lý cho các nút trên. Microsoft sắp tới đây được cho là sẽ hợp tác đẩy mạnh phát triển một loạt các thiết bị dòng Windows Phone mới với hai hãng điện thoại HTC và Samsung.

    Tuy bức ảnh nhỏ của thành viên mạng xã hội Twitter này, vốn là một nhân vật luôn đưa ra các dự đoán về công nghệ chính xác trước giờ, không phải là một bằng chứng rõ ràng về hệ điều hành Windows Phone 8.1 nhưng dù sao thì nó cũng cho thấy sự thay đổi thú vị của phương thức điều hướng mới trong nền tảng sắp ra mắt này. Phiên bản hệ điều hành di động mới của Microsoft được cho là sẽ trình làng tại sự kiện BUILD 2014 diễn ra từ ngày 2 đến 4/4 năm sau. Ngoài sự thay đổi trên, Windows Phone 8.1 được dự đoán sẽ có một số tính năng mới như trung tâm Notification được làm mới lại, những cải tiến của trình ứng dụng chat Skype và trình hỗ trợ cá nhân "Cortana" để sử dụng với các dịch vụ Google Now và Apple Siri.

    Nền tảng di động Windows Phone của Microsoft thời gian qua vẫn tiếp tục tụt hậu so với các hệ điều hành Android của Google và iOS của Apple. Microsoft cũng được cho là sẽ tiến hành một dự án mang tên Threshold nhằm thống nhất các nền tảng Windows và Windows Phone với nhau để có các nội dung và ứng dụng tốt hơn.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Windows Phone 8.1 sẽ có các nút điều hướng ảo như Android

Share This Page