Hệ thống theo dõi chuyển động 3D "nhìn" xuyên tường

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 344)

    Các nhà nghiên cứu ở viện MIT đã tạo ra một phương pháp mới để theo dõi các chuyển động xuyên qua những bức tường và nó có thể cho độ chính xác cao hơn so với các phương pháp trước đó. Công nghệ này được gọi là WiTrack, nó có thể “cảm nhận” được chuyển động của người trong không gian 3 chiều.

    WiTrack tương tự như hệ thống phát hiện tàu ngầm hay là ra-đa. Nó sử dụng một máy phát tín hiệu vô tuyến và 3 ăng-ten thu sóng. Một tín hiệu radio cường độ thấp sẽ được gửi đi từ ăng-ten phát, và các ăng-ten khác sẽ thu nhận lại tín hiệu khi nó phản hồi. Từ đó hệ thống có thể tính toán được sự khác biệt và sẽ biết được vị trí chính xác của người theo thời gian thực.

    [​IMG]

    Độ chính xác của WiTrack cao hơn 100 lần so với các hệ thống sử dụng tín hiệu WiFi và cao hơn 1.000 lần so với hệ thống sử dụng máy phát là điện thoại di động. Độ chính xác của WiTrack là trong khoảng 10 đến 20cm. Trước đây vào tháng Sáu, nhóm nghiên cứu này cũng từng phát triển một hệ thống tương tự như sử dụng ít ăng-ten hơn và dùng tín hiệu Wi-Fi, và độ chính xác là thấp. Nó cũng không thể đưa ra vị trí chính xác dưới không gian 3 chiều mà chỉ biết được là người đó đứng cách ăng-ten bao xa.

    Các nhà nghiên cứu đã đề xuất một số ứng dụng thực tế cho công nghệ WiTrack như là nó có thể dùng cho cảnh sát và các đội cứu hộ khẩn cấp trong việc phòng chống tội phạm cũng như tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt trong các toà nhà. Nó cũng có thể sử dụng để dò tìm khi có ai đó bị ngã xuống mặt đất hoặc sàn nhà. WiTrack còn có thể ứng dụng vào các trò chơi, nó có thể biến toàn bộ căn nhà của người chơi thành khung cảnh nơi diễn ra trò chơi chứ không bắt bạn phải đứng ngay trước máy như là khi chơi Nintendo Wii hoặc Xbox Kinect.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Hệ thống theo dõi chuyển động 3D "nhìn" xuyên tường

Share This Page