Chuẩn sạc không dây của Samsung, HTC đổi tên thành Rezence

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 14, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 346)

    Tên gọi Rezence được thay thế để thân thiện hơn với người dùng, đồng thời liên minh sạc không dây này cũng sử dụng biểu tượng mới dễ nhận diện hơn. Dự kiến chuẩn sạc không dây Rezence sẽ phổ biến trong năm 2014.


    Các thành viên bao gồm Intel, Qualcomm, Samsung, LG, HTC, Broadcom... đã thành lập liên minh sạc không dây với tên gọi Alliance for Wireless Power được viết tắt là A4WP. Mới đây tên gọi Rezence đã được hiệp hội sử dụng thay thế cho tên gọi cũ nhằm tiếp cận và thân thiện hơn với người dùng.

    [​IMG]

    Tên gọi và nhận diện mới của Liên minh sạc không dây A4WP. Ảnh: TheVerge.


    Tổ chức đã đưa ra nhận diện thương hiệu của mình với chữ Z được cách điệu. Ngoài ra, biểu tượng chữ Z trên cũng được sử dụng làm logo và dự kiến in trên các sản phẩm trong tương lai sử dụng chuẩn sạc này.

    Liên minh A4WP là một trong những tổ chức xây dựng nên một chuẩn không dây khác bên cạnh chuẩn Qi và chuẩn Power 2.0 nhằm nâng cao sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Chuẩn sạc này hướng tới phạm vi sạc rộng hơn chuẩn Qi với khả năng sạc khi khoảng cách giữa bàn sạc và thiết bị ở xa nhau. Không chỉ điện thoại, Rezence còn hương tới tất cả các thiết bị như máy tính bảng, đồng hồ thông minh và nhiều thiết bị khác có thể sạc cùng một lúc.

    [​IMG]

    Dự kiến đầu năm 2014, Rezence sẽ mang đến các thiết bị dùng chuẩn này. Ảnh: TheVerge.


    Chương trình Chứng nhận chuẩn sạc Rezence dự kiến ra mắt trong vài tuần tới và trình diễn các thiết bị hỗ trợ chuẩn này tại triển lãm CES 2014. Với khoảng 70 thành viên, chuẩn sạc Rezence sẽ phải cạnh tranh với chuẩn Qi (đang được sử dụng trên các máy Nexus hay điện thoại Nokia) và chuẩn Power 2.0. Một số công ty như Samsung, HTC, LG và Qualcomm là thành viên của cả ba tiêu chuẩn trên.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chuẩn sạc không dây của Samsung, HTC đổi tên thành Rezence

Share This Page