Phablet nổi bật nhất 2013

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 434)

    Màn hình lớn với kích thước lên tới 5 hay 6 inch như một máy tính bảng thu nhỏ đang là xu hướng được hầu hết các nhà sản xuất smartphone ưa chuộng trong năm 2013.


    Sau khi được Samsung khởi xướng hồi cuối năm 2011 với dòng Galaxy Note, phablet (smartphone lai tablet) đã chứng minh đây là một xu hướng công nghệ đúng đắn, thu hút được nhiều người dùng.

    2013 thực sự là một năm nở rộ của những model sở hữu màn hình khổng lồ khi ngay cả Nokia, nhà sản xuất từng lớn tiếng tuyên bố "smartphone có màn hình to là ngu xuẩn", cũng phải thay đổi quan điểm của mình bằng việc trình làng bộ đôi Lumia 1520 và 1320 6 inch. Đây cũng là những phablet đầu tiên sử dụng nền tảng Windows Phone.

    Bên cạnh những sản phẩm cao cấp, thị trường điện thoại trong năm nay còn đón nhận những phablet tầm trung với màn hình lớn nhưng giá khá hấp dẫn và đặc biệt còn được tích hợp tính năng 2 SIM như những dòng smartphone giá thấp.

    Dưới đây là 4 smartphone tiêu biểu cho xu hướng phablet trong năm 2013:

    Samsung Galaxy Note 3

    [​IMG]

    Galaxy Note và Note 3 vẫn là đại diện tiêu biểu nhất khi nhắc đến thành công của xu hướng phablet hiện nay nhờ công khởi xướng và doanh số rất lớn. So với thế hệ đầu tiên, mẫu phablet thế hệ thứ ba của Samsung đã có được những cải tiến đột phá như màn hình Full HD sắc nét, chip xử lý 8 nhân và đặc biệt là cây bút S-Pen không chỉ có khả năng viết, vẽ mà còn có khả năng điều khiển các tính năng đặc biệt, cảm ứng không cần chạm màn hình... Note 3 cũng là một trong những smartphone có thiết kế bắt mắt nhất của Samsung nhờ nắp lưng vân da giống như bìa một cuốn sổ tay thực thụ.

    Sony Xperia Z Ultra

    [​IMG]

    Xperia Z Ultra là smartphone có màn hình lớn nhất trên thị trường hiện nay với màn hình rộng tới 6,44 inch, chỉ nhỏ hơn những dòng máy tính bảng mini như Nexus 7 chút ít. Thiết kế siêu mỏng, thời trang với khả năng chống nước và bụi cũng là điểm ghi lại dấu ấn đặc biệt cho phablet tới từ Sony

    Smartphone màn hình 6,44 inch của Sony có độ phân giải Full HD cho khả năng hiển thị sắc nét, với công nghệ đặc biệt cho phép nhập liệu bằng cả bút thật và bút cảm ứng. Đi kèm với đó, máy sở hữu cấu hình ấn tượng với chip 4 nhân Snapdragon 800, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB với khe cắm thẻ nhớ mở rộng và pin hơn 3.000 mAh.

    Nokia Lumia 1520

    [​IMG]

    Lumia 1520 chứng tỏ hãng điện thoại Phần Lan đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của mình với xu hướng smartphone màn hình lớn đang thịnh hành trong giới Android. Thậm chí, đây còn là sản phẩm được Nokia chú trọng nhất hiện nay khi tích hợp cấu hình mạnh nhất với chip lõi tứ, RAM 2 GB, camera "khủng" 20,7 megapixel cùng thiết kế thời trang.

    Với màn hình rộng tới 6 inch, Lumia 1520 còn là smartphone có màn hình lớn nhất của hãng Phần Lan trên thị trường hiện nay và cũng là phablet đầu tiên của nền tảng Windows Phone. Và tất nhiên, đây là một đối thủ đáng gờm với bất kể mẫu phablet Android nào đang có trên thị trường.

    LG G Pro Lite

    [​IMG]

    G Pro Lite là đại diện tiêu biểu nhất cho xu hướng phablet 2 SIM tầm trung, giá tốt đang bắt đầu nở rộ từ nửa cuối năm 2013 với các model như Oppo Find Way S, Xperia C hay một số sản phẩm thương hiệu Sky. Điểm chung của loạt sản phẩm này nằm ở việc sở hữu mức giá tầm trung, thấp tới gần một nửa so với những phablet cao cấp.

    Mẫu phablet tầm trung của LG có giá bán 7 triệu đồng trong khi vẫn sở hữu màn hình 5,5 inch và bút cảm ứng đi kèm, tuy độ phân giải đã được giảm xuống chuẩn qHD nhằm giảm giá thành. Không có được cấu hình "khủng" như Note 3, Lumia 1520 hay Xperia Z nhưng G Pro Lite vẫn cho hiệu quả sử dụng khá tốt nhờ nền tảng Android Jelly Bean cùng với chip lõi kép, RAM 1 GB...

    Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phablet nổi bật nhất 2013

Share This Page