Smartphone có tính năng sinh trắc học sẽ phổ biến năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 334)

    Thiết bị di động với các cảm biến giúp người sử dụng mở khóa bằng mắt, vân tay... sẽ trở thành một trong những xu hướng nổi bật năm tới.


    Đây là một trong những kết quả khảo sát của của Ericsson ConsumerLab về xu hướng sử dụng di động trong năm tiếp theo. Michael Björn, phụ trách Ericsson ConsumerLab, tin rằng nhu cầu rất lớn về việc sử dụng ứng dụng di động trong các ngành khác nhau cũng sẽ tạo nên sự thay đổi cơ bản trên phương diện xã hội và trong cuộc sống hàng ngày.

    [​IMG]

    Smartphone sẽ có thêm các tính năng sinh trắc học.


    Một phần cơ thể được dùng làm mật khẩu

    Các trang web ngày càng đòi hỏi mật khẩu dài và phức tạp với sự kết hợp của chữ, số và biểu tượng. Điều này khiến người dùng cảm thấy khó nhớ. Do đó, người ta đang quan tâm tới các giải pháp mang tính sinh trắc học. Một khảo sát của công ty Ericsson cho thấy 52% số người dùng smarphone muốn dùng vân tay thay thế cho password và 48% mong dùng nhận diện qua ánh mắt để mở màn hình. Có đến 74% tin các smartphone có tính năng sinh trắc học sẽ trở thành xu thế năm 2014 sau sự mở đường thành công của Apple iPhone 5S.

    Ứng dụng di động làm thay đổi xã hội

    Sự phổ biến của smartphone trên quy mô toàn cầu đang làm thay đổi hoàn toàn cách con người kết nối và sử dụng Internet. Cách sử dụng smartphone ngày càng đa dạng, đặc biệt trong việc tìm kiếm các ứng dụng phục vụ cho đời sống, xã hội từ việc mua bán, sinh hoạt tới việc kết nối với các tổ chức nhà nước, lĩnh vực giao thông. Ứng dụng sẽ trở nên quan trọng hơn cả chủng loại điện thọai được sử dụng.

    Người dùng tự đo lường các chỉ số cá nhân

    Đo huyết áp, tim mạch, bước chân... là những ví dụ về việc con người muốn kiểm soát cơ thể mình bằng các thiết bị di động. Chỉ cần khởi động ứng dụng, người sử dụng có theo dõi các hoạt động để hiểu bản thân rõ hơn. 40% người sử dụng smarphone muốn dùng điện thoại để truy cập vào các phần mềm liên quan đến hoạt động thể chất và 56% muốn theo dõi huyết áp và nhịp đập của mạch với một chiếc nhẫn.

    Smartphone giúp giảm bớt sự chênh lệch về khả năng kết nối số

    Không phải nơi nào trên trái đất cũng có khả năng truy cập Internet như nhau. Việc ra đời các loại smarphone bình dân giúp người sử dụng không phải mua máy tính đắt tiền để truy cập Internet nữa. 51% số người được hỏi cho rằng điện thoại di động là một phần công nghệ quan trọng nhất và nó trở thành thiết bị cơ bản để truy cập Internet.

    Lợi ích của kết nối trực tuyến chiếm ưu thế so với những lo ngại

    Người ta nói nhiều đến những rủi ro, những mặt trái khi vào mạng, nhất là khi Internet đang ngày càng trở thành một phần tất yếu của cuộc sống. 56% những người sử dụng Internet hàng ngày tỏ ra quan tâm tới những vấn đề bảo mật cá nhân. Tuy nhiên chỉ có 4% cho rằng họ sẽ dùng Internet ít đi. Thay vào đó, họ xác định rõ hơn cần phải làm gì để giảm thiểu rủi ro và quan tâm nhiều hơn tới việc thông tin cá nhân của họ được sử dụng như thế nào.

    Video theo yêu cầu được ưa chuộng

    Mặc dù có nhiều lựa chọn về các kênh giải trí, người tiêu dùng thiên về lựa chọn "xem theo nhu cầu". Việc quyết định xem gì chịu ảnh hưởng nhiều từ những người xung quanh và bạn bè. 38% người được hỏi cho rằng họ xem video do bạn của họ giới thiệu vài lần một tuần. Sự giới thiệu của bạn bè và người quen cũng ảnh hưởng tới thói quen đọc blog và nghe nhạc.

    Người dùng mong muốn kiểm soát dữ liệu sử dụng

    48% những người được hỏi sử dụng ứng dụng di động để kiểm soát lưu lượng dữ liệu họ sử dụng. 41% muốn biết họ dùng bao nhiêu, 33% muốn hiểu rõ hóa đơn của họ được tính thế nào và 31% không muốn vượt quá dung lượng nhà mạng cung cấp. 37% người dùng smartphone cài ứng dụng để đo lường tốc độ kết nối.

    Tính năng cảm biến trở nên phổ biến

    Vì Internet là kết nối và tương tác, người tiêu dùng mong muốn môi trường vật lý xung quanh họ cũng mang tính tương tác. 60% người dùng tin rằng tới năm 2016, tính năng cảm biến sẽ xuất hiện trong các dịch vụ như chăm sóc sức khỏe, phương tiện công cộng, ôtô, nhà ở, môi trường làm việc...

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Smartphone có tính năng sinh trắc học sẽ phổ biến năm 2014

Share This Page