Windows 7 vẫn tiếp tục được cung cấp cho các hãng PC

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 359)

    Hãng phần mềm khổng lồ vừa xác nhận thông báo của họ về việc ngưng bán Windows 7 cho các hãng OEM từ 30/10/2014 là một nhầm lẫn và hiện vẫn chưa đưa ra mốc thời điểm cụ thể.


    Hồi cuối tháng 10 vừa qua, Microsoft công bố sẽ ngừng cung cấp hệ điều hành Windows 7 cho các các công ty sản xuất máy tính OEM kể từ ngày 30/10/2014. Điều này có nghĩa là người dùng PC sau thời điểm trên bắt buộc phải mua sản phẩm cài sẵn các nền tảng mới hơn như Windows 8 hay Windows 8.1.

    [​IMG]

    Thông tin về ngày ngưng cung cấp Windows 7 cho các hãng PC đã được cập nhật lại. Ảnh: Microsoft.


    Đại diện của Microsoft cho biết hãng vẫn chưa xác định ngày ngưng bán máy tính cài sẵn Windows 7. Cho đến nay, Microsoft vẫn để thông tin là “to be determined” (tạm dịch là “sẽ xác định sau”) về ngày ngưng cung cấp PC Windows 7 trên trang web của họ.

    Theo thông lệ, Microsoft thường ngưng cung cấp một phiên bản hệ điều hành cũ một năm sau khi tung ra phiên bản mới và ngừng cung cấp các phiên bản Windows trước đó cho các OEM hai năm sau khi phiên bản mới ra mắt. Hãng đã chính thức bán hệ điều hành Windows 8 từ hồi tháng 10/2012.

    Windows 7 hiện vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất của Microsoft và thật sự có mức tăng nhẹ trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 11 năm nay theo thống kê gần đây nhất của hãng nghiên cứu thị trường Net Applications. Hệ điều hành này đang chiếm 46,64% thị phần so với 31,2% của Windows XP và 6,66% của Windows 8. Việc sắp kết thúc hỗ trợ Windows XP của Microsoft cũng là một trong những động thái nhằm kêu gọi các doanh nghiệp và khách hàng chuyển sang dùng các phiên bản hệ điều hành Windows mới hơn.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Windows 7 vẫn tiếp tục được cung cấp cho các hãng PC

Share This Page