77.000 đồng nấu được những món nào?

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Dec 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 290)

    Món lòng lợn luộc nóng hổi chấm mắm tỏi hoặc mắm tôm, canh thịt băm khoai sọ thơm nức, cùng rau bí xào tỏi sẽ là thực đơn hấp dẫn cho bữa tối. Chị em cùng thử làm nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: 45 phút

    Giá thành: 77.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    Lòng lợn luộc

    - Lòng lợn luộc thập cẩm: 400g


    Canh khoai sọ thịt bằm

    - Khoai sọ: 200 gr

    - Khoai lang: 200 gr

    - Thịt lợn xay hoặc bằm nhỏ: 100 gr

    - Mùi tàu, hành lá.

    - 2 muỗng canh dầu thực vật


    Rau bí xào tỏi

    - Rau bí: 2 mớ

    - Tỏi: 1 củ

    - Hành tím: 2 củ

    - Dầu ăn

    - Bột nêm, mì chính


    Món chính: Lòng lợn luộc

    Tuy nói là lòng lợn luộc nhưng bao giờ các quán bán đồ ăn sẵn này cũng có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn như lòng non, lòng già, gan, tràng, cổ hũ… Mình thích lòng thập cẩm nên chỉ mua khoảng 35.000 là được một đĩa đầy rồi (không có tràng). Bạn có thể nhờ người bán hàng chần lòng ngay tại chỗ hoặc mang về chần. Tuy nhiên nước chần của họ sẽ ngọt hơn bởi họ dùng nước luộc để chần. Nếu mua về đến nhà, lòng bị nguội, bạn có thể cho lòng vào đĩa rồi trước khi ăn, đặt vào nồi cơm nóng hấp thêm một chút trong vài phút nhé!

    [​IMG]

    Với món ăn này, chị em không mất chút thời gian nào mà vẫn có món ăn khá ngon cho ông xã và các con nhé!

    Món canh: Canh khoai thịt bằm

    Hương vị thơm, bùi, beo béo của khoai sọ luôn hấp dẫn mình. Vì thế, trong một chiều se lạnh sau cơn bão, mình quyết định nấu món canh khoai sọ thịt bằm để cả nhà cùng thưởng thức. Nước canh khoai ngọt dậy mùi thơm của các loại lá. Khoai thật mềm, ăn dẻo quyện với vị ngọt của thịt thật hấp dẫn. Chị em cùng thử nhé! Với món canh này, chị em chỉ tốn 25.000 đồng và hơn 30 phút nấu ăn thôi. Trong thời gian đợi thịt gà chín thì ta bắt tay chế biến món ăn này.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết.

    Món ăn kèm: Rau bí xào tỏi

    Món rau bí sẽ là món ăn bổ sung thêm chất xơ cho thực đơn này. Rau bí xào tỏi xanh mướt, ngon, mềm, bóng bởi dầu ăn và thơm lừng mùi tỏi thật hấp dẫn. Chỉ cần phi tỏi thơm lên thôi chắc chắn hàng xóm nhà bạn cũng phải ghen tị với căn bếp nhà bạn đấy! Rau bí chị em có thể nhờ người bán hàng tước vỏ sẽ nhanh và tiện hơn rất nhiều. Với 17.000 và 15 phút chế biến, cả nhà sẽ có món rau ngon ăn rồi. Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết!

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn này!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 77.000 đồng nấu được những món nào?

Share This Page