"Hãm" người yêu thành gái già rồi... bỏ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 310)

    "10 năm nữa anh mới lấy vợ, em có chờ được không?"

    Yêu nhau từ những ngày còn ngồi chung ghế nhà trường, mối tình bằng tuổi mang tới cho Huyền biết bao ngọt ngào và cay đắng. Cô chờ đợi một đám cưới diễn ra để trọn vẹn tình yêu đó, thế mà mọi thứ cứ dần xa tầm tay dù năm nay Huyền đã bước sang tuổi 29.

    Huyền yêu Khánh từ năm đầu tiên học đại học. Chàng trai và cô gái xa nhà, sống giữa thủ đô đã xích lại gần nhau và yêu nhau chỉ sau 1 tháng quen biết. Cuộc sống của Huyền trở nên đặc biệt hơn khi có Khánh. Huyền cảm thấy hạnh phúc vì Khánh là một chàng trai biết chiều chuộng bạn gái, quan tâm nhẹ nhàng. Khi mới yêu, hai người lên kế hoạch cho đám cưới sau khi ra trường. Thế nhưng, đã gần 10 năm trôi qua đám cưới vẫn chưa diễn ra dù cho hai người giờ đã có công việc ổn định.

    Bài liên quan:

    Anh bỏ rơi em dù em có bầu

    a>

    Viết cho em - Người con gái bỏ rơi Hà Nội

    Bẽ bàng vì bị 'bỏ rơi' sau mỗi lần ân ái



    Ngày mới ra trường Huyền đã giục chuyện cưới xin nhưng Khánh không đồng ý vì nói rằng còn trẻ trung, còn phải phấn đấu cho sự nghiệp. Hai đứa cứ cố gắng làm ăn, bao giờ có vốn liếng kha khá thì làm đám cưới vẫn không muộn. Mặc cho Huyền phân bua: “Em con gái có thì, chúng mình lại bằng tuổi, anh thì có thể 30 lấy chưa muộn nhưng em thì hơi khó khăn”, Khánh vẫn kiên quyết: “Đã yêu nhau, xác định lấy nhau thì 27 hay 30 cưới quan trọng gì”.

    Không muốn trở thành người “gạ cưới” nên Huyền đành chấp nhận chờ đợi, hi vọng 1, 2 năm sau, mọi thứ ổn thỏa hơn Khánh sẽ tiến hành đám cưới. Vì muốn giữ chân Khánh, lại yêu Khánh thật lòng nên Huyền cũng đã trao "cái ngàn vàng" của mình cho Khánh từ rất lâu. Chính vì thế giờ cô mới sốt ruột chuyện cưới xin.

    [​IMG]

    Yêu nhau gần 10 năm, giục bạn gái đi.... lấy chồng (Ảnh minh họa)

    Từ ngày tốt nghiệp ra trường tới giờ cũng đã cả 5 năm trời. Khánh có đưa Huyền về quê mình chơi nhiều lần nhưng cũng không hề thấy bố mẹ Khánh đả động chuyện cưới xin khiến Huyền buồn lắm. Cho tới cách đây một tháng, cô không thể chịu đựng thêm được nữa: “Bố mẹ em bắt phải cưới, năm nay em cũng 29 tuổi rồi. Em không còn trẻ trung gì nữa, nếu anh cứ lần lữa mãi thì em già mất. Con gái có thì anh ạ”

    Huyền tưởng nói dỗi như vậy thì Khánh sẽ cuống lên mà làm đám cưới ngay để giữ chân cô, ai dè anh lại gật gù: “Bố mẹ em nghĩ thế cũng phải, nhưng giờ anh chưa muốn lấy vợ. Anh còn trẻ, còn muốn phấn đấu sự nghiệp. Còn lâu anh mới lấy vợ. Em không chờ được đâu. Em cũng có tuổi rồi, lấy chồng đi thôi, đừng chờ anh nữa”. Huyền chết cay, chết đắng khi nghe người bạn trai gắn bó với mình gần 10 năm trời nói những lời cạn tình đến như vậy. Cô nhận ra rằng sự lần lữa của anh chính là vì anh không muốn có đám cưới này. Huyền chấp nhận buông tay dù trái tim tan nát vì mối tình gần 10 năm trời.

    Nửa năm sau Huyền nghe tin Khánh cưới vợ. Đó là một cô gái trẻ hơn Huyền 4 tuổi. Cô ta nhà Hà Nội, giàu có. Có lẽ đó là một cái đích đảm bảo cho tương lai của Khánh dễ dàng hơn nên anh ta từ bỏ Huyền.

    Sống thử 6 năm, chia tay vì không… hợp tuổi

    Trường hợp của Linh thậm chí còn tồi tệ hơn Huyền. Linh sống thử với bạn trai từ năm thứ 2 đại học. Kế hoạch đám cưới được tính toán là sau khi ra trường 2 năm sẽ cưới. Nhưng đến ngày đó, thay vì lời cầu hôn, Linh lại nhận được câu nói “giải tán”, đường ai nấy đi của Huân với lí do: “Anh là em không hợp tuổi, lấy nhau về khéo mà có đứa phải chết”.

    Yêu nhau từ năm thứ 2 đại học, vì muốn tiết kiệm chi phí sinh hoạt nên Linh quyết định dọn về ở chung với Huân vì nghĩ rằng nhất định sau này ra trường hai đứa sẽ cưới nhau. Về sống cùng, Linh thực hiện đầy đủ “trách nhiệm” của một người làm vợ. Nhiều khi bản thân Linh cũng mệt mỏi nhưng vì nghĩ yêu nhau phải hi sinh vì nhau nên Linh cố gắng chịu.

    [​IMG]

    Sống thử 6 năm, bỏ bạn gái vì sợ không hợp tuổi (Ảnh minh họa)

    Đó chưa phải là tất cả những khó khăn mà Linh gặp phải. Huân là một người cực kì ghen tuông và gia trưởng. Từ ngày yêu Huân, Linh bị cấm giao du, chơi bời với bạn khác giới. Một vài lần thấy Linh đứng trao đổi với bạn nam cùng lớp, thế mà về Linh bị Huân đánh cho sưng mặt vì cái tội “đong trai”. Nhưng Linh vẫn tin rằng đó là vì anh ấy yêu mình quá, sợ mất mình nên mới như vậy.

    Thời gian thấm thoát trôi qua, hiện tại Linh đã ra trường đi làm được 2 năm. Cô giục Huân về đám cưới. Huân cũng đưa bạn gái về nhà xin phép gia đình nhưng ngay ngày hôm sau Huân nói chia tay vì: “Mẹ anh đi xem bói, nói rằng tuổi anh và em không hợp, nếu sống cùng nhau thì 1 trong hai đứa phải chết. Anh cũng rất buồn nhưng mình đành chia tay thôi em ạ. Em nhanh chóng dọn đồ đi, tìm một người đàn ông khác tử tế mà yêu không già rồi đấy”.

    Linh đau khổ khóc ngất đi nhưng khi tỉnh dậy, cô vẫn không thể nào lay chuyển được quyết định của chồng hờ. Nằm trên giường, Linh nghĩ về những ngày tháng tương lại khi mà cô đã 27 tuổi, sống thử với một người đàn ông 6 năm và bị cắt mọi mối quan hệ với người khác giới mà không ngừng tuôn rơi nước mắt.

    Yêu lâu, đâm lao phải theo lao

    Ở tuổi 30, Nhàn cũng ngậm ngùi cay đắng vì bạn trai quyết định chia tay vì anh phải đi tu nghiệp nước ngoài 3 năm và không muốn em chờ đợi. Giá mà anh ta nói câu đó sớm hơn tì Nhàn đã có đủ nghị lực để rời xa, đằng này, những năm tháng Nhàn còn trẻ trung, mỗi lần tính chia tay, Quân đều khóc lóc, cầu xin Nhàn: “Hãy ở bên anh”!

    [​IMG]

    Giam hãm bạn gái thành gái già rồi đột ngột chia tay (Ảnh minh họa)

    Nhàn và Quân yêu nhau tới giờ là tròn 10 năm. Cũng đã không biết bao lần Nhàn đòi hỏi về một đám cưới nhưng Quân cứ hết lần này đến lần khác trì hoãn. Nhàn đòi chia tay vì không thể chờ đợi được lâu hơn nữa thì Quân lại mang cái bài: “Vì bất đắc dĩ anh mới phải như vậy chứ được lấy em là hạnh phúc lớn nhất ủa đời anh. Hiện tại anh chưa có gì trong tay, lấy em về không nuôi nổi em, anh nhục lắm. Anh xin em hãy vì tình yêu anh dành cho em mà chờ đợi anh thêm chút nữa”. Vì quá yêu, lại thấy bạn trai lụy tình vì mình tới như vậy, một mực giữ mình ở lại nên Nhàn quyết tâm chờ đợi.

    Năm này qua tháng khác, tuổi ngày một nhiều nên tình thế giữa hai người thay đổi. Giờ Nhàn không dám bỏ Quân vì tất cả mọi người từ bạn bè, người thân, hàng xóm, đồng nghiệp của cô đều biết cô yêu Quân. Nếu giờ chia tay, Nhàn e rằng cô khó mà tìm được người nào khác. Nhàn đành phải ở thế bị động, đợi chờ bao giờ thời cơ đến, Quân muốn cưới thì cưới chứ không dám bỏ.

    Nhưng rồi khi có quyết định được đi tu nghiệp nước ngoài, vì đã leo lên một vị trí cao hơn nên Quân không còn muốn lấy người vợ như Nhàn nữa nên quyết định chia tay: “Anh đi học ở nước ngoài 3 năm. Họ không cho phép học viên kết hôn, mà bắt em chờ 3 năm thì lâu quá. Anh không muốn mang tội với em nữa. Em hãy lấy chồng đi”.

    Nhàn cay đắng chấp nhận nhìn người yêu 10 năm lên máy bay, chính thức rời xa mình khi cô ở tuổi 30.


    Xem thêm chủ đề: chia tay, cho cuoi, gai gia, song thu, cho doi, bo roi, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - "Hãm" người yêu thành gái già rồi... bỏ

Share This Page