21 kiểu tạo dáng chụp ảnh tập thể và chụp gia đình

Discussion in 'Stylist – Posing – Makeup' started by bboy_nonoyes, Dec 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 4,349)

    Chụp ảnh cho một tập thể hay một nhóm đông người có cần phải tạo dáng, hay chỉ đơn giản là xếp vào hàng cho ngay ngắn? Để có những bức ảnh tập thể đáng nhớ, bạn có thể tham khảo bài viết này.

    Sau khi đã trình bày các mẫu tạo dáng trong chụp ảnh các đối tượng là chụp ảnh trẻ em, phụ nữ, nam giới,các cặp đôi, lần này Dohoavn giới thiệu tiếp các mẫu tạo dáng (pose) khi chụp ảnh các nhóm người hoặc tập thể. Các mẫu tạo dáng này do tác giả Kaspars Grinvalds cung cấp trên trang posingapp.com (hiện có ứng dụng trên Apple Store) và được giới thiệu bởi Digital-Photography School.

    Thường có ba loại chụp ảnh nhóm. Đầu tiên là những bức ảnh “nghiêm túc” chụp một tập thể nhiều người. Tiếp đó là những bức ảnh thoải mái hơn, vui vẻ hơn giữa những người bạn. Cuối cùng là chụp ảnh cho một nhóm người thân, các thành viên trong gia đình. Theo thứ tự này, chúng ta hãy xem một số ý tưởng tạo dáng.

    1. Khi làm việc với một nhóm đông người, bạn sẽ không thể kiểm soát được biểu hiện hay cách tạo dáng của từng người. Để có bức ảnh tốt, bạn cần chú ý đến tổng thể bức ảnh. Hãy tưởng tượng cả nhóm là một đối tượng duy nhất. Về cơ bản, hãy chắc chắn rằng tất cả mọi người trong nhóm đều được nhìn thấy trên ảnh là được.

    [​IMG]

    2. Khi chụp ảnh các nhóm lớn, bạn sẽ phải chụp xa và lấy toàn thân để có thể đảm bảo tất cả mọi người đều được lấy vào khuôn hình. Thường với những bức ảnh nghiêm túc và mang tính chất “tư liệu” này, mục tiêu chính của bạn là đảm bảo tất cả mọi người trong nhóm đều được nhìn thấy rõ ràng.

    [​IMG]

    3. Nếu có thể, hãy tìm cách để chụp từ một góc độ cao, chẳng hạn như trèo lên một ban công hoặc leo lên một chiếc xe hơi để có được một tầm nhìn cao hơn và chụp hướng xuống. Cách này chắc chắn sẽ hiệu quả, bởi vì thay vì bức ảnh khô cứng thông thường, bạn sẽ nhận được một góc nhìn thú vị và hấp dẫn hơn. Chú ý để mọi người trong ảnh cảm thấy thoải mái, và đừng quá cao khiến mọi người phải ngửa cổ để nhìn vào máy ảnh.

    [​IMG]

    4. Có nhiều khi việc tách một nhóm lớn thành những nhóm nhỏ sẽ thích hợp hơn là tất cả cùng chen chúc trong một bức ảnh. Kiểu ảnh này có thể ứng dụng tốt khi chụp một nhóm bạn thân, ví dụ như những người trong một ban nhạc hoặc các đồng nghiệp trong một dự án. Nếu trong nhóm có một lãnh đạo hoặc trưởng nhóm, hãy để anh ấy hoặc cô ấy đứng ở phía trước để tạo điểm nhấn.

    [​IMG]

    5. Kiểu ảnh này khá dễ chụp khi chụp một nhóm bạn. Mọi người chỉ cần thể hiện sự vui vẻ và thoải mái, mang lại cảm giác dễ chịu cho người xem.

    [​IMG]

    6. Kiểu ảnh này thích hợp để chụp một sự kiện vui vẻ của một nhóm bạn. Hãy đề nghị tất cả mọi người đứng thật gần nhau, sau đó mỗi người nghiêng đầu một chút vào nhau và cùng nhìn vào máy ảnh, có thể khoác vai để thêm độ thân mật.

    [​IMG]

    7. Yêu cầu cả nhóm nằm trên cỏ ngoài trời hoặc trên sàn nhà thành một vòng tròn và bạn chụp từ trên cao. Nụ cười vui vẻ của mọi người sẽ là điểm thu hút của bức ảnh.

    [​IMG]

    8. Kiểu ảnh này rất thú vị và bổ ích khi chụp một nhóm nhỏ. Chọn một “trưởng nhóm” và đưa người đó ra phía trước, những người còn lại đan xen nhau nghiêng người về hai phía, sao cho người đứng sau hướng về phía máy ảnh qua vai người đứng trước, có thể hơi tựa vào người đứng trước một chút để tạo thêm sự thân ái giữa những người bạn.




    The post 21 kiểu tạo dáng chụp ảnh tập thể và chụp gia đình appeared first on Đồ họa và Nhiếp ảnh.
    Nguồn DoHoaVN.net
     
  2. Facebook comment - 21 kiểu tạo dáng chụp ảnh tập thể và chụp gia đình

Share This Page