21 tư thế tạo dáng khi chụp cặp đôi

Discussion in 'Stylist – Posing – Makeup' started by bboy_nonoyes, Dec 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 4,618)

    (Dohoavn.net) Là người chụp ảnh, bạn đã bao giờ chụp các cặp vợ chồng, những đôi yêu nhau, những đôi sắp cưới… và muốn tìm những cách thể hiện độc đáo để chụp được những bức ảnh đẹp về họ? Dohoavn tiếp tục loạt bài về các tư thế tạo dáng trong chụp ảnh, với đối tượng lần này là các cặp đôi.

    Trong các bài viết trước giới thiệu về các mẫu tạo dáng trong chụp ảnh trẻ em, phụ nữ và nam giới, bạn đã thấy cách thể hiện đối tượng của mình như là những chân dung cá nhân và chú trọng tới cá tính riêng của từng người. Tuy nhiên, ở các mẫu tạo dáng chụp ảnh cặp đôi dưới đây, bạn sẽ phải chú ý nhiều hơn tới sự tương tác, kết nối và trên tất cả là cảm giác giữa hai người. Nếu nắm được tinh thần này và thể hiện được cảm xúc của các cặp đôi, bạn sẽ thấy chụp ảnh cho họ là điều rất thú vị.

    Như các đối tượng chụp ảnh khác, cặp đôi mà bạn định chụp ảnh cần cảm thấy thoải mái khi tham gia buổi chụp. Nếu lúc ban đầu họ có một chút xấu hổ ngại ngần hoặc cảm thấy không thoải mái, hãy đề nghị họ nhớ lại và thể hiện cho bạn xem họ đã cảm thấy như thế nào và trông họ như thế nào khi họ gặp nhau lần đầu tiên. Điều này có thể giúp bạn tạo được những cảm xúc nhất định cho họ và bạn sẽ có những bức ảnh tự nhiên và đáng yêu.

    Các mẫu tạo dáng này do tác giả Kaspars Grinvalds cung cấp trên trang posingapp.com (hiện có ứng dụng trên Apple Store) và được giới thiệu bởi Digital-Photography School.

    1. Hãy bắt đầu bằng kiểu tạo dạng khá đơn giản này: hai người đứng tựa vào nhau và cùng hướng về phía máy ảnh, một cánh tay của cô gái đặt nhẹ trên ngực áo của chàng trai. Bức ảnh này nên chụp gần và chụp theo chiều dọc. Lưu ý cặp đôi của bạn thể hiện vẻ âu yếm và tình cảm của họ với nhau.

    [​IMG]

    2. Hãy đề nghị cặp đôi của bạn đứng thật gần nhau và biểu lộ cử chỉ thân mật như trong mẫu tạo dáng dưới đây. Đừng ngại đưa máy chụp cận cảnh hoặc crop ảnh thật chặt.

    [​IMG]

    3. Một kiểu ảnh dễ chụp đẹp khác và cho thấy sự thân mật của cặp đôi: chàng trai ôm cô gái từ phía sau. Cả hai có thể nhìn thẳng vào máy ảnh hoặc nhìn nhau, thậm chí họ có thể hôn nhau để tạo một bức ảnh nhiều cảm xúc hơn.

    [​IMG]

    4. Kiểu ảnh vui vẻ và dễ thương này được chụp khi cô gái choàng tay qua ôm vai chàng trai từ phía sau, chú ý vị trí các bàn tay phải đơn giản và tự nhiên.

    [​IMG]

    5. Một biến thể của kiểu ảnh trên với cô gái ôm choàng bạn trai (hoặc chồng) từ phía sau. Hãy nhớ rằng các cặp đôi không nhất thiết phải nhìn vào máy ảnh. Để có kết quả tốt hơn, hãy để họ tương tác với nhau bằng cách nói chuyện, tán tỉnh, cười…




    The post 21 tư thế tạo dáng khi chụp cặp đôi appeared first on Đồ họa và Nhiếp ảnh.
    Nguồn DoHoaVN.net
     
  2. Facebook comment - 21 tư thế tạo dáng khi chụp cặp đôi

Share This Page