21 tư thế để chụp được tấm ảnh gợi cảm (glamour photography)

Discussion in 'Stylist – Posing – Makeup' started by bboy_nonoyes, Dec 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 4,486)

    Ảnh gợi cảm (glamour photography) là một trong những thể loại ảnh gần với ảnh nude và bán nude, hiện đang trở thành một xu hướng khi mà các phương tiện truyền thông và ngành công nghiệp quảng cáo ngày càng khai thác mạnh các chủ đề “thời trang” và “sexy”. Biết chụp loại ảnh này là nhu cầu của không ít tay máy.

    Với nhận thức dần “thoáng” hơn của công chúng về những gì có thể chấp nhận được, xu hướng này thúc đẩy nhu cầu về nhiếp ảnh gợi cảm tự nhiên trở nên phổ biến. Các studio chuyên chụp ảnh quyến rũ đang mở ra ngày càng nhiều với các nhiếp ảnh gia làm việc cùng với các chuyên gia tạo mẫu tóc chuyên nghiệp và các nghệ sĩ trang điểm để mang lại trải nghiệm là “người mẫu thời trang” cho các khách hàng của họ. Rất nhiều phụ nữ ở nhiều lứa tuổi tìm đến dịch vụ này để ghi lại một thời xuân sắc.

    Nhiếp ảnh gợi cảm hoặc nhiếp ảnh quyến rũ đều chủ yếu tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, bằng trang phục và phụ kiện, bằng các kiểu tóc và trang điểm, bằng đèn flash và tạo dáng, bằng các ý tưởng và cách thể hiện tâm trạng…, mỗi yếu tố đều góp phần của mình vào sự khác biệt của bức ảnh. Để có những bức ảnh quyến rũ và gợi cảm, nhiếp ảnh gia chụp loại ảnh này phải nghiên cứu và trải nghiệm nhiều, dựa trên sự thay đổi và kết hợp các yếu tố trên.

    Các mẫu tạo dáng trong bài viết này là phần tiếp theo trong chuỗi bài các tư thế tạo dáng trong chụp ảnh chân dung dohoavn đã giới thiệu, phỏng theo các mẫu tạo dáng do tác giả Kaspars Grinvalds cung cấp trên trang posingapp.com (hiện có ứng dụng trên Apple Store) và được giới thiệu bởi Digital-Photography School. Bạn có thể sử dụng các mẫu tạo dáng này như là điểm khởi đầu, ý tưởng cho những shot hình chụp chân dung gợi cảm của bạn, từ đó bạn có thể tự sáng tạo thêm.

    1. Một mẫu tạo dáng khởi đầu khá tốt cho một bức ảnh gợi cảm, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau: người mẫu có thể nằm trên giường, trên mặt đất, trên thảm cỏ, hoặc trên một bãi biển đầy cát trắng.

    [​IMG]

    2. Chỉ là một biến thể khác khi người mẫu ở tư thế nằm sấp xuống, có thể áp dụng với hầu hết các dạng cơ thể, dễ che các khiếm khuyết của cơ thể.

    [​IMG]



    3. Kiểu tạo dáng này khá dễ thương, được chụp từ một góc thấp. Hãy đề nghị người mẫu giữ cho phần trên cơ thể hơi nâng lên, nhưng phần đầu hơi nghiêng xuống, hai chân co và các ngón chân hướng lên trên một cách duyên dáng.

    [​IMG]

    4. Với kiểu tạo dáng này, bạn cần để ý một số chi tiết trước khi chụp: cánh tay chống lên phải tách ra khỏi phần thân trên của người mẫu để lộ rõ hơn đường nét cơ thể, chú ý cơ bụng của người mẫu không được lộ rõ hoặc ở góc nhìn xấu, hai chân để duỗi dài với chân phía trên hơi co lại một cách tự nhiên. Kiểu tạo dáng này chỉ thích hợp với người có cơ thể mảnh mai.

    [​IMG]

    5. Kiểu ảnh này sẽ không dễ chụp, để chụp thành công, bạn phải chú ý rà soát tất cả các bộ phận cơ thể – bàn tay, đầu, eo lưng (tránh nếp nhăn da), phần hông và cuối cùng là phần chân.




    The post 21 tư thế để chụp được tấm ảnh gợi cảm (glamour photography) appeared first on Đồ họa và Nhiếp ảnh.
    Nguồn DoHoaVN.net
     
  2. Facebook comment - 21 tư thế để chụp được tấm ảnh gợi cảm (glamour photography)

Share This Page