Facebook đang âm thầm thử nghiệm nút cảm thông

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 341)

    Khi đọc được một thông điệp buồn trên Facebook nhưng lại không biết bình luận ra sao, nhiều người chọn cách bấm "Like" (thích) dù biết điều đó có vẻ phản cảm. Do đó, Facebook đang nghiên cứu thêm nút "Sympathize" (thông cảm).


    Người sử dụng từ lâu mong đợi mạng xã hội lớn nhất thế giới tích hợp nút Dislike (không thích) để họ có thể bày tỏ thái độ trước những status, hình ảnh có ý nghĩa không tích cực như ai đó chia sẻ cảm giác của họ khi vừa bị người yêu bỏ, người thân qua đời, vừa gặp nạn... Tuy nhiên, Facebook không chấp nhận bởi nút này có thể bị lợi dụng một cách ác ý (như các doanh nghiệp vào dislike sản phẩm của đối thủ...).

    Dù vậy, một kỹ sư của Facebook mới đây đã chia sẻ trên Huffington Post rằng mạng xã hội này đang thử nghiệm nội bộ một biểu tượng thay cho Like, đó là nút thông cảm.

    [​IMG]

    Không phải tình huống nào trên Facebook cũng phù hợp để bấm Like.


    Khi có ai đó viết một status buồn lên Facebook, "sẽ là 5 người thông cảm với bạn, chứ không phải 5 người thích điều này như hiện nay", kỹ sư Dan Muriello mô tả. "Ý tưởng này được các kỹ sư Facebook hưởng ứng. Tuy nhiên, hiện chưa phải thời điểm thích hợp để chính thức công bố hay triển khai".

    Phát ngôn viên của Facebook cho hay họ chưa có kế hoạch cụ thể với nút "thông cảm" vì có rất nhiều ý tưởng được đề xuất cho mạng xã hội và Facebook cũng thường xuyên thử nghiệm tính khả thi của các giải pháp khác nhau trước khi trình làng.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Facebook đang âm thầm thử nghiệm nút cảm thông

Share This Page