Microsoft được dự đoán vượt Apple trong 3 năm tới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 411)

    Chuyên gia của tạp chí Forbes nhận định Apple sẽ thua Microsoft trên đấu trường di động dù hãng sản xuất iPhone đang là công ty công nghệ có giá trị cao nhất thế giới.


    Hệ điều hành Android đang hoạt động trên 81% số smartphone được xuất xưởng toàn cầu vào quý III/2013 trong khi thị phần của iOS là 12,9% và Windows Phone đứng thứ ba với 3,6%.

    Chuyên gia Mark Fidelman khẳng định trên Forbes rằng Microsoft sẽ sớm giành vị trí á quân trên thị trường thiết bị di động vài năm tới, trong khi Google vẫn yên vị ở ngôi đầu.

    [​IMG]

    Chiến lược đánh vào mọi phân khúc vẫn phát huy hiệu quả cho Nokia và Microsoft những năm tới.


    "Nếu nhìn vào các con số, chúng ta sẽ thấy Windows Phone là nền tảng di động có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới", Fidelman nhấn mạnh. 9,5 triệu máy tích hợp nền tảng của Microsoft đã được phân phối trong quý vừa qua theo thống kê của IDC, tăng 156% so với cùng kỳ năm 2012, giúp thị phần Windows Phone mở rộng từ 2% lên 3,6%. Ngược lại, Apple hiện chỉ còn chiếm 12,9% trong khi năm ngoái đạt 14,4%.

    Kỳ vọng càng lớn thì thất vọng sẽ càng cao. Người tiêu dùng đã bị "nhồi nhét" hàng loạt tin đồn về iPhone 5C giá rẻ, nhưng cuối cùng Apple thẳng thừng tuyên bố họ không sản xuất điện thoại dưới 400 USD. Trong khi đó, hàng loạt mẫu Lumia phổ thông đã thâm nhập các thị trường mới nổi. iPhone có thể mang lại lợi nhuận lớn cho Apple, nhưng điện thoại giá rẻ sẽ là vũ khí để Nokia và Microsoft vượt lên về thị phần.

    Dù iPhone 5S vẫn là mặt hàng ăn khách, nhưng nếu Apple tiếp tục cải tiến nhỏ giọt cho sản phẩm như hiện nay, người tiêu dùng rồi sẽ mệt mỏi và quay lưng lại với họ trong khoảng vài thế hệ tới.

    Fidelman cũng chỉ ra rằng hầu hết người sử dụng không muốn thông tin của họ nằm rải rác trên các hệ điều hành riêng biệt nữa. Sự tương thích giữa nền tảng di động, hệ điều hành desktop và Xbox 360 cùng gói ứng dụng văn phòng Office 365 của Microsoft sẽ giúp mọi người dễ dàng làm việc cả trên thiết bị di động khi đi ra ngoài và trên máy tính để bàn tại văn phòng.

    "Smartphone giá rẻ và đem đến trải nghiệm xuyên suốt trên mọi kích cỡ màn hình sẽ là lựa chọn đáng giá tại các thị trường mới nổi", Fidelman cho hay.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Microsoft được dự đoán vượt Apple trong 3 năm tới

Share This Page