Trót mất trinh giờ có phải giữ gìn?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 256)

    Gửi Chị Thanh Bình thân mến!

    Trong thư em mong các anh chị cho em được giấu tên. Em tên là H năm nay em 21 tuổi, hiện tại em đang học năm 3 Đại học ở Hà Nội. Trong mấy tháng gần đây, em đã có người yêu. Nhưng đây không phải là mối tình đầu của em.

    Bài liên quan:

    Bạn gái "ra máu" vẫn nghi không còn trong trắng

    Hãy trân trọng dù vợ không còn trong trắng

    Em đâu còn trong trắng để trao anh!

    Không còn trong trắng, chồng đánh cũng im


    Khoảng năm thứ nhất em đã yêu một người trong khoảng thời gian hơn 1 năm. Thời gian đó vì em dại dột nên đã nghe lời đường mật của anh ta mà đã trót mất trinh và mang thai 1 lần. Anh ta đã bỏ rơi em, buộc em phải phá cái thai đó. Em trong thời gian đó em rất đau khổ. Thời gian sau này em đã sống tốt hơn rất nhiều từ khi anh ta bỏ em. Ngày trước em học không ưa nhìn cho lắm và ngoại hình béo mập, giờ thì em đã thay đổi rất nhiều, chú tâm vào học hành và cải thiện hình ảnh của mình xinh hơn với trước kia rất nhiều. Được nửa năm anh ta đòi quay lại. Tuy em có tình cảm với anh ta và cũng muốn quay lại nhưng em phát hiện anh ta dối trá, bắt cá 2 tay nên em đã không quay lại và lật tẩy bộ mặt của anh ta.

    Chia tay anh ta rất lâu rồi em đã có nhiều người thích em. Cuối cùng em đã tìm được 1 người để yêu. Anh ấy 25 tuổi, ngoại hình thấp hơn em (1m60), gầy hơn em, anh ấy có kinh tế hơn nhà em. Từ khi quen anh, anh ấy đối xử rất tốt với em lúc nào em đau ốm anh ấy cũng có mặt, luôn ga lăng và làm em vui. Tuy nhiên anh ấy đã yêu 3 người yêu trước. Quá khứ của anh ngày trước là 1 thanh niên ham chơi nhưng bây giờ anh đa tu chí làm ăn vì vậy mà bị bố mẹ cấm đoán không cho yêu đương (vì anh kể là anh bị 3 người con gái chia tay). Bản chất anh này là người rất thẳng thắn nên anh ấy nói hết cho em về những người yêu trước khi em hỏi. Và anh ấy cũng bày tỏ là đã quan hệ với 2 người yêu cũ trước đó (trừ người yêu đầu).

    [​IMG]

    Em đã từng rất đau khổ vì bị lừa tình (Ảnh minh họa)

    Mới gần đây anh ầy luôn gặng hỏi em và người yêu cũ. Vì em không muốn giấu anh ý nên đã nói hết cho anh ấy nghe. Anh ấy nói thương em, xác định lấy em làm vợ và coi chuyện em với người yêu là chuyện quá khứ. Anh ấy nói em với anh ấy làm lại từ đầu coi như đã có với nhau 1 đứa con. Em rất hạnh phúc vì anh ấy đã nói như vậy. Từ khi quen anh ấy mặc dù thời gian không nhiều nhưng em cảm thấy anh ấy luôn có ham muốn khi bên cạnh em. Anh ấy luôn đòi hỏi làm em khó nghĩ. Liệu anh ấy có là ngừơi đáng tin cậy để em yêu (Em rất sợ em lại xảy ra bi kịch giống như lần trước). Giờ em đang rất khó nghĩ mong chị giúp đỡ em! Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang băn khoăn không biết có nên tin tưởng tuyệt đối với người bạn trai mới của em hay không? Em đã từng một lần bị phụ bạc, mặc dù giờ đây bạn trai mới đối xử với em rất tốt nhưng trước đòi hỏi về thể xác của anh ấy, em không biết có nên ưng thuận hay không vì sợ rằng sẽ lại bị rơi vào một hoàn cảnh bị lừa dối giống như ngày trước.

    Chị nghĩ rằng, sẽ không có ai có thể đưa ra câu trả lời anh ấy có đáng tin tưởng hay không chính xác bằng em. Em là người ở bên anh ấy nhiều hơn, hiểu tính tình, con người anh ấy em mới có thể có cảm nhận cũng như kết luận chính xác được. Hiện tại, anh ấy vẫn đối xử tốt với em đến như vậy, người ngoài nhìn vào thì chắc chắn sẽ nghĩ anh ấy là người tốt rồi. Còn thực tế ra sao, chỉ có em mới là người cảm nhận được.

    [​IMG]

    Như em vội vã làm theo những gì anh ấy muốn khi em còn chưa có cả sự đồng ý của gia đình anh ấy, thậm chí chưa biết về gia đình anh ấy thì em cũng phải xác định tâm lí cho mình là có thể em sẽ bị lừa. (Ảnh minh họa)

    Chị cũng chỉ lưu ý với em rằng, không phải vì mình đã “trót lỡ” không còn gì để mất thì yêu những người sau có thể hoàn toàn thoải mái “dâng hiến”. Nếu như yêu nhau thật lòng, tôn trọng quan điểm và mong ước của nhau cũng là điều nên làm. Không phải vì anh ấy bỏ qua quá khứ cho em mà có quyền đòi hỏi em chuyện đó. Hơn nữa, việc anh ta nói là “tha thứ” cũng hơi kì cục vì vốn dĩ anh ấy cũng đã từng có “quá khứ hiển hách” cơ mà. Ở đây, là sự đồng cảm, yêu thương nhau thực lòng chứ không phải việc ai tốt với ai, ai bao dung ai.

    Tốt nhất thì em nên duy trì một tình yêu trong sáng, tự nhiên cho tới khi nào anh ấy đưa em về ra mắt gia đình, bố mẹ. Anh ấy nghiêm túc hóa mối quan hệ của các em với hai bên gia đình và tính chuyện cưới xin rõ ràng em hãy nghĩ tới chuyện “nới lỏng” cho anh ấy một chút. Còn nếu như em vội vã làm theo những gì anh ấy muốn khi em còn chưa có cả sự đồng ý của gia đình anh ấy, thậm chí chưa biết về gia đình anh ấy thì em cũng phải xác định tâm lí cho mình là có thể em sẽ bị lừa. Đó là điều đương nhiên.

    Hi vọng em có đủ sự sáng suốt để nhận định con người và không tự đẩy mình vào một tình huống bi kịch tình yêu.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: mat trinh, lua doi, bi kich tinh yeu, trong trang, yeu thuong, ton trong, ham muon, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Trót mất trinh giờ có phải giữ gìn?

Share This Page