Lệch 20 tuổi: Yêu chỉ dám nhìn từ xa

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 365)

    4 năm yêu nhau, trải qua biết bao sóng gió, sự ngăn cấm của gia đình, trưởng nhóm BigToe Nguyễn Viết Thành và nữ kiện tướng Dance Sport Chu Quỳnh Trang đã có một đám cưới ấm áp và nồng nàn hạnh phúc hồi tháng 11 vừa qua. Điều làm cho nhiều người ngỡ ngàng nhất ở cặp đôi này có lẽ là khoảng cách tuổi tác, chênh lệch 20 tuổi. Khoảng cách thế hệ, suy nghĩ không tránh được những lúc khác nhau nhưng phương châm quan trọng nhất là nói thẳng cho nhau biết về mọi tính xấu để xóa nhòa ranh giới đó.

    Mẹ vợ từng nhắn tin cấm yêu

    Cơ duyên nào đã đưa anh và Trang quen biết với nhau?

    Tôi gặp Trang vào khoảng cuối năm 2009, sau Đại hội hip hop toàn quốc. Lúc đầu Trang tỏ ra ghét vì nghĩ người tập hip hop lôi thôi, luộm thuộm, cứ thích ngồi lê lết vườn hoa, vỉa hè để tập luyện. Có một hôm cô bạn thân rủ Trang đi xem, không hiểu vì sao cô ấy lại thấy các động tác hip hop có vẻ cuốn hút. Trước đó, tôi và bà xã cũng có quen nhau trong khi đi biểu diễn. Sau đó, gặp mặt nói chuyện thì thấy nhiều quan điểm hợp nhau. Bản thân Thành lúc đó cũng ngại vì đã trải qua một cuộc hôn nhân tan vỡ, độ tuổi giữa hai người cũng chênh lệch, thật sự nghĩ chắc Trang chẳng thích đâu. Nhưng cuối cùng cái mà tôi không nghĩ đó lại đến. Thực tế là trong lòng tôi rất thích Trang.

    [​IMG]

    Chú rể Viết Thành (trưởng nhóm BigToe nổi tiếng)

    Sau đó khoảng 3-4 tháng thì Thành ngỏ lời, thực ra cũng không dám ngỏ lời ngay mà mượn gió bẻ măng. Trang đã nói rõ quan điểm, không yêu vì vẻ bên ngoài, cuộc sống cần chiều sâu, sự hiểu biết, tâm hồn. Bà xã tôi cũng thừa nhận có tình cảm và hiểu được tình cảm của tôi. Trang đã biết được hoàn cảnh, những sóng gió mà tôi phải trải qua và cô ấy trân trọng những điều đó.

    Một khoảng thời gian 4 năm yêu nhau, chênh lệch tuổi tác nữa hẳn là hai người đã trải qua không ít sóng gió?

    Sóng gió đầu tiên là khi bắt đầu yêu có người còn khuyên Trang không nên yêu người đã có gia đình. Bởi vì, Trang chưa có kinh nghiệm gì, còn tôi đã quá hiểu biết về cuộc sống, nếu đến với nhau sẽ rất khó. Sự cấm đoán của gia đình cũng rất nghiêm khắc, thậm chí không đi chơi được với nhau mà chỉ nhìn nhau từ xa hoặc nói chuyện qua điện thoai.

    Sự cấm đoán của gia đình Trang có lúc nào khiến anh thấy thật kinh khủng?

    Tôi còn nhớ, đúng mùng 1 Tết, khi mở điện thoại nhận được tin nhắn có nội dung là “tôi đề nghị cậu dừng mối quan hệ này lại”, thực sự lúc đó tình hình rất căng, mức độ cảnh báo như vậy là cao nhất rồi. Thậm chí, mẹ vợ còn lên nhà để nói chuyện, đề nghị tôi dừng lại để Trang chú tâm học hành. Lúc đó, tôi cũng nói quan điểm của bản thân rằng: “Cháu đồng ý vì thực ra cháu với Trang chỉ là có thích nhau, cháu có yêu, không thể nói là không”. Sau cuộc nói chuyện đó, mẹ Trang vẫn không đồng ý. Thậm chí, tất cả các điện thoại của Trang đều bị tịch thu hết. Có khi tôi lại phải nhờ bạn đưa đến cho một điện thoại khác, không lâu sau lại bị tịch thu, có lẽ số lượng điện thoại bị tịch thu lên đến cả rổ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cô dâu Chu Quỳnh Trang (Nữ kiện tướng Dance Sport)

    Có lúc nào vì sự cấm đoán như vậy mà anh và Trang tính đến chuyện chia tay?

    Nhiều lần hai đứa nghĩ đến chuyện chia tay do stress nhiều quá về chuyện bị bố mẹ Trang cấm đoán nhưng rồi đều vượt qua được.

    Nút thắt nào đã giúp anh và Trang có được sự ủng hộ của gia đình?

    Bước ngoặt là có một hôm mẹ Trang thu được điện thoại, trong đó có mẩu tin nhắn mà tôi đã nhắn mà Trang quên xóa: “Dù mẹ có mắng, đánh, hay chửi, em không được phép nói lại một câu nào. Thứ hai là kết quả học tập của em phải gấp đôi hoặc gấp 3 lần đang học bây giờ. Tất cả các kết quả từ thi đấu, nhảy đều phải tốt thì mẹ mới hiểu mối quan hệ này là tốt”. Khi đọc được tin nhắn đó, mẹ Trang kiểm tra kết quả học tập, thi đấu thì nhận thấy tất cả đều tốt. Sau đó, mẹ Trang gọi tôi đến nói chuyện. Mẹ Trang cũng đặt câu hỏi là liệu mối quan hệ này sẽ đi đến đâu? Lúc đó tôi cũng trả lời rằng: "Cuộc sống không thể nói trước được điều gì, nhưng cháu luôn muốn và cố gắng để tình cảm sẽ đạt được kết quả tốt nhất". Từ thời điểm đó, mẹ Trang đồng ý cho hai đứa yêu nhau.

    Nói thẳng kể cả tính xấu cho nhau biết

    Vậy điểm chung nào đã đưa hai người đến với nhau?

    Cái quan điểm để hợp nhau là cùng hiểu, cùng có góc nhìn của những người dựng lên tác phẩm, tâm lý thi đấu và quan điểm cùng vượt qua khó khăn. Ví dụ như năm 2011, nhóm Big Toe gặp không ít khó khăn, tôi cảm giác như suy sụp. Nhưng chính nhờ Trang đã vạch ra nhiều kế hoạch để giúp tôi chèo lái, đưa nhóm vượt qua giai đoạn đó. Người ngoài cuộc sẽ có những cái nhìn sáng suốt hơn và Trang biết được điều đó.

    [​IMG]

    Đám cưới ngọt ngào của cặp đôi lệch nhau 20 tuổi Viết Thành - Quỳnh Trang

    Về khoảng cách tuổi tác khá lớn có khiến anh lo lắng quá nhiều?

    Lúc đầu thì cũng lo nhưng tôi nhận ra cũng từng yêu người xấp xỉ tuổi nhưng về kinh nghiệm không bằng người ít tuổi. Có thể họ nhiều kinh nghiệm và từng trải nhưng khi yêu mới thấy không khác gì người ít tuổi. Thậm chí cả suy nghĩ tồi tệ và sự tính toán khủng khiếp đưa đến những điều không hay gì cả, cũng chẳng dễ để chia sẻ chút nào. Còn khi nói chuyện với Trang thì rất tuyệt vời, có thể cùng suy nghĩ để giải quyết mọi chuyện một cách ổn thỏa nhất.

    Theo anh, điều gì giúp xóa bỏ những ranh giới đó?

    Nói thẳng sẽ giúp xóa tất cả mọi khoảng cách, giúp giải quyết mọi chuyện nhanh chóng. Ngay từ đầu, tôi nói với Trang là đã có vợ, chia tay ra sao, nguyên nhân, con trai với người vợ trước thế nào… kể cả nói tính xấu của tôi là hay cáu khi buồn ngủ hoặc khi đói…

    [​IMG]

    Khoảng cách thế hệ, suy nghĩ không tránh được những lúc khác nhau nhưng phương châm quan trọng nhất là nói thẳng cho nhau biết về mọi tính xấu để xóa nhòa ranh giới đó.

    Trước đây, tôi sống và quan tâm mọi người nghĩ về mình như thế nào. Tuy nhiên, điều đó là hệ quả dẫn đến việc mọi thứ bị rạn vỡ. Bây giờ, tôi sống với cảm xúc nhiều hơn, chỉ cần vợ chồng nghĩ về nhau là được rồi. Còn bên ngoài ai nghĩ như thế nào là việc của họ. Đơn giản như chuyện rửa bát ở nhà, nhiều người có thể ngạc nhiên nhưng nếu nghĩ lại phụ nữ cũng có thể kiếm nhiều tiền như đàn ông thì tại sao đàn ông không làm được việc nấu cơm, rửa bát… Cả hai cùng làm sẽ vui hơn, không mệt mỏi gì cả.

    Sau đám cưới, cuộc sống của anh và Trang có nhiều thay đổi?

    Thực sự là rất tuyệt vời, một thời gian dài cứ ăn cơm hàng cháo chợ cảm thấy rất chán. Có lúc ngồi với rất nhiều người nhưng lòng vẫn trống rỗng. Còn bây giờ cuộc sống có hai người, cùng ăn cơm, chia sẻ niềm vui cũng nhu nỗi buồn, đó là niềm hạnh phúc. Kể cả khi ra ngoài, có bạn bè, có vợ bên cạnh đó mới là niềm vui trọn vẹn.

    Người ta vẫn nói hạnh phúc của cặp vợ chồng làm nghệ thuật mong manh, vì ai cũng có cái tôi quá mạnh, cá nhân anh có sợ điều này?

    Thực ra thì những người làm nghệ thuật ai cũng có cá tính. Với gia đình tôi, hai vợ chồng đều làm nghệ thuật nên cá tính khá mạnh, đôi khi sự sáng tạo đòi hỏi độ phiêu. Cách để đảm bảo hạnh phúc bền vững là nói thẳng và hai bên nhường nhau để kìm lại “con ngựa bất kham”. Tốt nhất những lúc mất bình tĩnh thì nên ngồi hai góc, sau đó bình tĩnh sẽ nói chuyện lại. Thực tế thì Trang kìm nén cảm xúc tốt hơn. Tôi nhiều tuổi hơn nhưng nhiều khi vẫn hơi nóng một chút (cười).

    [​IMG]

    Năm 2011, nhóm Big Toe gặp không ít khó khăn, tôi cảm giác như suy sụp. Nhưng chính nhờ Trang đã vạch ra nhiều kế hoạch để giúp tôi chèo lái, đưa nhóm vượt qua giai đoạn đó.

    Đôi khi suy nghĩ giữa hai người ở hai thế hệ khác nhau sẽ nảy sinh bất đồng, quan điểm của anh giải quyết tình huống đó như thế nào.

    Có thể có lúc cãi nhau, tốt nhất là mỗi người cứ ra ngồi một góc. Sau mấy lần như vậy, tôi nghĩ cần phải có chìa khóa để giải quyết việc này. Bản thân tôi chủ động ra nói chuyện trước, có lẽ đừng vội nói đến lỗi do ai và lỗi gì mà hai đứa phải nhìn lại xem điều gì là quan trọng nhất. Dù có cãi nhau cũng phải nhận ra rằng, quan trọng nhất là tình yêu với nhau. Đó là điều quan trọng để duy trì hạnh phúc, chứ không phải là mấy thứ lặt vặt xung quanh.

    Có những lúc hiểu vấn đề khác nhau, đưa ra quyết định không như nhau, tôi sẽ nói là có thể quyết định của vợ đúng hay sai. Tuy nhiên, quan trọng là cùng nhau đương đầu với thử thách nếu có sai mới là quan trọng.

    Nói đi cũng phải nói lại, có lúc nào chính Trang đã cho anh thấy không phải nhiều tuổi sẽ sáng suốt hơn?

    Có nhiều chứ, có thời điểm mà tôi khủng hoảng đó chính Trang đã vạch ra nhiều cách. Cũng có lúc trong dàn dựng, tôi bối rối vì không biết nên thế nào, vợ ngồi gần đoán ra ngay và có những ý kiến chia sẻ rất hợp lý.

    [​IMG]

    Dù có cãi nhau cũng phải nhận ra rằng, quan trọng nhất là tình yêu với nhau. Đó là điều quan trọng để duy trì hạnh phúc, chứ không phải là mấy thứ lặt vặt xung quanh.

    Một người chồng ở tuổi 40 khi bước vào cuộc sống vợ chồng với vợ 20 tuổi, khoảng cách đó có khiến anh bị bỡ ngỡ và thích ứng lại từ đầu?

    Tại sao tôi và Trang đến với nhau nhanh như vậy chính là do tôi làm việc với những bạn cùng lứa tuổi đó. Được hòa đồng với mọi người, quá hiểu về tính cách và văn hóa của những người trẻ. Cho nên, khi bắt đầu cuộc sống vợ chồng thì không có gì bỡ ngỡ.

    Còn về những tính xấu nói ở trên, anh có sửa?

    Nếu nói sửa những tính xấu thì có vẻ giả tạo, bởi ai nói sửa được tính tình thì có vẻ không thật lắm. Thực tế là những tính xấu thì đã nói cho vợ biết rồi, có lúc thấy chồng buồn ngủ thì nhắc nhở đi ngủ, khi biết đói là ăn cơm, hoặc vợ biết tính chồng nên lúc bận rộn thì sẽ báo trước và bản thân mình tự chuyện ăn uống.

    Công việc cả hai vợ chồng đều bận rộn, anh và Trang dành thời gian bên nhau như thế nào?

    Quan điểm của tôi là dù hai người có bận đến mấy cũng cố gắng ăn cùng với nhau một bữa, dù ăn ngoài cũng được, tốt nhất vẫn là nấu và ăn tại nhà. Buổi sáng nào, bà xã cũng dậy nấu rất chu đáo, sau khi ăn xong thì cả hai lại bị cuốn vào công việc.

    Anh có thể bật mí gì về dự định sinh con trong thời gian tới?

    Vợ chồng tôi chưa tính đến chuyện con cái. Tôi nghĩ rằng, khi có con cần có một khoản tích lũy nhất định để lo cho con. Bởi vì, khi con khỏe thì không sao, còn lúc trẻ ốm sẽ rất vất vả, chi phí chăm con nữa. Cho nên, vợ chồng tôi đang tập trung cho công việc đã.

    Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị. Chúc vợ chồng anh trăm năm hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: Viet Thanh, Big Toe, chu Quynh Trang, nu kien tuong Dance Sport Quynh Trang, tinh yeu lech tuoi, cap doi lech 20 tuoi, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lệch 20 tuổi: Yêu chỉ dám nhìn từ xa

Share This Page