Laptop biến hình - xu hướng mới của thị trường máy tính

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 321)

    Không chỉ đơn giản là một bản nâng cấp phần mềm, sự xuất hiện của Windows 8 có thể coi là niềm cảm hứng lớn nhất trong thiết kế cho nhiều nhà sản xuất máy tính suốt gần hai năm qua nhằm cho ra những chiếc máy tính "lai" đa chức năng độc đáo.


    Bên cạnh việc hỗ trợ tốt các tác vụ truyền thống, hệ điều hành mới của Microsoft còn mang đến giao diện cảm ứng bắt mắt và mượt mà, điều mà nhiều năm qua iPad cũng như các máy tính bảng Android đã tỏ ra vượt trội. Sự đa năng của Windows 8 đã đặt ra bài toán cho các "ông lớn" như Asus, HP, Samsung, Toshiba và Sony phải sản xuất được các thiết bị tận dụng hết được các điểm mạnh này.

    [​IMG]

    Nhiều thiết bị 2 trong một được giới thiệu ra thị trường.


    Một sản phẩm như vậy phải vừa có bàn phím cứng, touchpad như laptop thông thường lại vừa phải có màn hình cảm ứng và dễ sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Kết quả là thị trường đón nhận hàng loạt ý tưởng mới lạ được hiện thực hóa giúp tăng tính cạnh tranh và tạo sự phong phú trong lựa chọn cho người tiêu dùng.

    Asus là một trong những hãng tiên phong tung ra các dòng máy có kiểu dáng đặc biệt như máy tính bảng bàn phím rời như Transformer, Asus Taichi với hai màn hình giáp lưng cùng hệ thống phím hoàn chỉnh. Sony và Toshiba thì tập trung thiết kế bàn phím trượt. Còn Lenovo lại chọn cách sử dụng màn hình lật góc 360 độ về phía sau trong khi Dell lại thiết kế dòng XPS 12 với màn hình xoay quanh trục giữa. Với các sản phẩm này người dùng vừa có thể sử dụng như laptop truyền thống cùng bàn phím vật lý lại có thể tiếp cận được với màn hình cảm ứng dễ dàng hơn so với cách thông thường.

    Trong số những kiểu dáng "biến hình" nói trên, xu hướng bàn phím rời tỏ ra hiệu quả nhất và hiện cũng đã nhiều nhà sản xuất đi theo Asus đưa ra thị trường các sản phẩm tương tự. Trong khi đó, Asus cũng ngày càng nâng cấp và làm cho dòng Transformer thân thiện hơn với người tiêu dùng như chiếc Transformer Book T100 vừa được hãng tung ra tại thị trường Việt Nam

    [​IMG]

    T100 có thể sử dụng như laptop hoặc tablet tùy theo mục đích của người dùng.


    Không giống như bàn phím trượt hay màn hình xoay 360 độ của Sony hay Lenovo, bàn phím rời khi tách ra khỏi thân máy theo kiểu của Asus Transformer giúp trọng lượng nhẹ hơn và người dùng ít gặp khó khăn khi sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Hơn nữa, việc sử dụng khớp nối qua cổng chắc chắn và ít gây lo ngại về tính bền bỉ hơn so với kiểu bàn lề phải hoạt động nhiều như các loại "biến hình" còn lại.

    Đơn cử như mẫu Transformer Book T100 mới bán tại Việt Nam, khi tháo rời bàn phím, máy có cân nặng chỉ 550 g, tương đương và thậm chí thấp hơn so với một số mẫu tablet cao cấp trên thị trường. Lúc này, màn hình cảm ứng 10,1 inch cùng hệ điều hành Windows 8 sẽ giúp người dùng trải nghiệm thao thác chạm, giải trí nghe nhạc, lướt web hay chơi game không thua kém tablet Android hay iPad.

    Trong khi đó, khi lắp phần dock bàn phím, người dùng có thể làm việc, check mail, soạn thảo văn bản với Microsoft Office tương tự như với một laptop thông thường. Cân nặng toàn bộ lúc này cũng chỉ dừng ở mức nhỉnh hơn 1 kg, không thua kém so với các mẫu ultrabook cao cấp trên thị trường hiện tại. Với khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau trong cả giải trí lẫn làm việc, thiết bị hai trong một kiểu tablet bàn phím rời dự kiến sẽ tiếp tục là xu hướng phát triển mạnh mẽ của thị trường máy tính trong thời gian tới.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Laptop biến hình - xu hướng mới của thị trường máy tính

Share This Page