iPhone sắp hỗ trợ nhận diện khuôn mặt để mở khóa

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 319)

    Trước việc bằng sáng chế công nghệ nhận diện khuôn mặt của Apple vừa được chứng nhận gần đây, nhiều khả năng các mẫu iPhone tương lai sẽ có thêm tính năng mở khóa mới.


    Apple lại một lần nữa được Phòng thương hiệu và bản quyền Mỹ (USPTO) chứng nhận bằng sáng chế tên gọi “Personal computing device control using face detection and recognition” mô phỏng việc mở khóa điện thoại bằng cách nhận diện khuôn mặt người dùng.

    [​IMG]

    Trong tương lai, người dùng iPhone có thể mở khóa hay trả lời cuộc gọi đến chỉ với một cái nhìn. Ảnh: Apple.


    Cơ bản, công nghệ này trước hết sẽ tiến hành quét và ghi nhận hình dáng, màu sắc và kích thước khuôn mặt của người sở hữu iPhone. Dĩ nhiên, người dùng vẫn có thể thực hiện tiến trình như mô tả trên đây để ghi nhớ thêm khuôn mặt của người khác nếu muốn người kia có thể sử dụng iPhone của mình. “Mã khóa” bằng khuôn mặt này có thể được dùng để trả lời cuộc gọi đến, đọc email mới hay mở khóa iPhone để thực hiện các thao tác thông thường trên máy.

    Theo Apple, công nghệ này không chỉ được ứng dụng trên iPhone mà còn có thể tích hợp trên một số thiết bị như TV, máy tính cá nhân hay các thiết bị cầm tay khác của hãng. Thực tế, một số sản phẩm như Microsoft Kinect, Sony PlayStation đã hỗ trợ tính năng này. Các điện thoại Android cũng đã hỗ trợ tính năng này từ bản Ice Cream Sandwich.

    Hiện tại, dù bằng sáng chế về công nghệ nhận dạng khuôn mặt để mở khóa của Apple đã được chứng nhận, song vẫn chưa rõ liệu hãng có áp dụng vào thực tế hay không.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - iPhone sắp hỗ trợ nhận diện khuôn mặt để mở khóa

Share This Page