Lại chuyện “Không yêu trả dép… anh về”

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 309)

    Trong tình yêu, sự ga lăng của phái nam là một trong những điểm hấp dẫn nữ giới. Một cuộc hẹn hò, một vài món quà nho nhỏ được nam giới “mạnh tay chi tiền” sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của người đẹp. Vậy mà không ít trường hợp, cái vẻ ngoài “hào phóng” ấy đã nhanh chóng được tháo xuống nhường chỗ cho sự “chai mặt” đòi tình phí.

    Mỗi lần được nghe kể về những câu chuyện này, ối người lại cười tếu táo: “Đúng là, không yêu trả dép… anh về”:

    Bài liên quan:

    Đòi bỏ vợ để cưới "gái làng chơi"

    Hễ đòi quà lại rủ chồng "lên giường"

    Tuyệt vọng vì bạn gái đòi chia tay

    Bạn gái đòi chia tay vì sợ cưới sẽ chết


    “Cưa đôi tiền chè nước, còn xăng xe… anh mời”

    Khi còn yêu Nam, Ngọc được thể hãnh diện và tự hào với bạn bè khi có một người yêu vừa đẹp trai, lại giàu có, ga lăng. Ở với 4 cô bạn gái cùng phòng trọ nhưng chỉ có Ngọc là “số sướng” vì lúc nào cũng được người yêu chiều chuộng. Nay đi xem phim, mai đi ăn uống, ngày kia lại cà phê, cà pháo… Mấy cô bạn trong phòng cũng thầm ghen tị với Ngọc khi cô được người yêu chiều chuộng đến vậy.

    Mặc dù thấy người yêu có vẻ “khá khẩm” như vậy nhưng để tránh người ngoài nghĩ không hay về mình, Ngọc tuyệt đối không dám nhận quà từ anh. Có chăng cũng chỉ là vài bông hồng, vài tấp thiệp hay thỏi sô cô la. Cô chia sẻ: “Mình có tính cách không thích lợi dụng người khác nên mình rất sợ mọi người nghĩ vậy về mình. Khi yêu anh Nam, biết anh có điều kiện nhưng mình luôn chủ động từ chối những món quà đắt tiền. Ngay cả đi chơi cùng nhau, nhiều khi mình cũng mời anh. Tất nhiên, là phần lớn anh chi trả, tuy vậy cũng có khi là mình mời vì mình nghĩ, con gái hay con trai cũng cần phải bình đẳng. Nhưng anh không chịu nên thường là anh mời mình nhiều hơn”.

    Bạn bè nhìn chung ai cũng thầm ghen tị với Ngọc vì cô gần như ngày nào cũng được bạn trai đón đi chơi, đi ăn uống. Ngọc cũng thấy thú vị vì nhờ có Nam mà cô được biết tới nhiều nơi, nhiều chuyện vui. Nhưng rồi khi tình yêu đó kéo dài tới tháng thứ 7 thì giữa hai người có những bất đồng, xung đột. Nam quá ghen tuông. Nam muốn sở hữu Ngọc chứ không phải là yêu. Anh cấm Ngọc không được chơi bời, quan hệ với ai. Thấy quá bí bách và không thể chịu nổi nên Ngọc đã đòi chia tay.

    [​IMG]

    "Chia tay rồi, cưa đôi tiền chè nước, còn xăng xe... anh mời" (Ảnh minh họa)

    Vậy là ngay hôm sau, Nam hẹn Ngọc ra quán cà phê để “giải quyết ân tình”. Nam ném ra trước mặt Ngọc những tòa hóa đơn. Nào là vé xem phim, nào là tiền cà phê, tiền ăn cơm, tiền vé vào công viên… Tất cả Nam đều còn giữ nguyên hóa đơn và bây giờ đòi thanh toán: “Quan điểm của anh rất rõ ràng, nếu đã chia tay thì tình phí “cưa đôi”. Toàn bộ hóa đơn thanh toán từ ngày hai đứa yêu nhau, đi đâu làm gì mà anh trả tiền anh đều giữ lại đây. Anh đã tín toán số tiền cả rồi đấy, em trả anh một nửa. Chỗ em ở và chỗ anh cách nhau khá xa, đi lại xăng xe cũng tốn kém nhưng thôi, coi như tiền đó anh cho. Em liệu mà thu xếp tiền trả anh, đừng để anh phải tới tận nơi trọ tìm không hay”.

    Nghe những gì mà Nam nói Ngọc cảm thấy ức vô cùng. Cô không ngờ Nam là con người như vậy. Lần đó, vì không muốn phải xấu hổ với mọi người và nhất là không muốn mang nợ với hắn ta nên Ngọc đã cố đi vay tiền khắp nơi để trả cho hắn. Kể từ đó, Ngọc “cạch” không bao giờ còn muốn nhắc tới tên Nam.

    Góp gạo thổi cơm chúng, chia tay đòi tiền sinh hoạt phí

    Cũng không khác gì trường hợp của Ngọc là mấy nhưng Liên còn cay cú hơn nhiều. Cô đã bỏ không biết bao công sức để chăm lo cho người yêu vậy mà khi không thể đến bên nhau, “chồng hờ” của cô lại có thể cạn tàu ráo máng đến như vậy.

    [​IMG]

    Sống thử, góp gạo thổi cơm chung, chia tay bạn trai đòi tình phí (Ảnh minh họa)

    Liên và Toàn yêu nhau hơn 1 năm thì dọn về sống thử. Cô cậu sinh viên cũng giống như nhiều cặp đôi khác, cũng lên kế hoạch, tính toán đâu ra đấy cho “gia đình” nhỏ của mình. Vậy là hàng tháng, tiền nhà là do Toàn lo, còn tiền chợ búa cơm nước là Liên đảm trách. Cũng chẳng biết ai phải trả nhiều hơn ai nhưng khi yêu nên Liên không tính toán. Chỉ biết rằng tiền mà cô và “chồng hờ” góp vào với nhau đó thực chất là tiền gia đình chu cấp. Tháng nào, phía nhà toàn cũng gửi cho anh khoảng 3 triệu còn nhà cô khá giả hơn nên gửi cho 5 triệu. Chẳng biết Toàn có đủ tiêu không chứ tiền mà Liên nhận được từ bố mẹ, hàng ngày chợ búa, cơm nước chằng còn dư giả được bao nhiêu.

    “Toàn không phải là người dễ tính trong ăn uống. Mình đi chợ nấu nướng phải rất cầu kì chứ không về sợ Toàn lại chê, lại không ăn được rồi bỏ bữa. Vì thế, tiếng là tiền ăn uống không đáng bao nhiêu, toàn thứ lặt vặt nhưng lại rất tốn” – Liên ngậm ngùi chia sẻ.

    Nhưng càng sống vớ nhau Liên càng thấy Toàn khó tính, thứ gì Toàn cũng bắt bẻ, cáu gắt nếu Liên làm không vừa ý. Không thể chịu đựng nổi người “chồng hờ” chỉ quen ăn sẵn, không chịu giúp “vợ” mà lai còn khó tính, Liên đã quyết định dọn đi, không ở cùng nữa và chấm dứt mọi chuyện.

    Tới lúc này, bản chất của Toàn lại càng có “cơ hội” để thể hiện. Trước khi Liên dọn đi, Toàn yêu cầu Liên đóng 25 triệu tiền nhà. Nguyên nhân là hai người ở cùng nhau được năm 2 năm. Tiền thuê nhà 2 triệu/tháng, cộng với điện nước nữa nên Toàn chia đôi mỗi người chịu một nửa. Tổng cộng là 25 triệu. Quá cay cú, Liên cũng lên mặt đòi tiền cơm nước để bắt Toàn phải chi trả nhưng Toàn tra khảo: “Cái gì cũng phải rõ ràng, mỗi lần đi chợ nấu cơm hết bao nhiêu tiền em có ghi lại không, đưa đây anh xem anh thanh toán. Còn anh, tiền điện, tiền nhà, tiền nước tháng nào anh cũng giữ hóa đơn. Để chắc chắn anh còn ghi vào sổ kia, em không tin có thể kiểm tra lại. Còn em mà không có bằng cớ thì anh cứ tính vo, mỗi bữa cơm bụi anh ăn ngoài kia đầy món cũng mới có 20 nghìn. Nên anh cũng cứ thế mà trừ đi vào số em nợ anh. Tính ra em còn nợ anh khá nhiều đấy”.

    Liên khóc như mưa như gió chạy ra khỏi nhà. Ba ngày sau đó Liên nhận được những tin nhắn đòi tiền không ngừng của Toàn. Không còn cách nào khác để có số tiền lớn như vậy, Liên quyết định nói thật với mẹ để nhờ mẹ giúp đỡ, thoát khỏi cái ách ám ảnh của Toàn.

    [​IMG]

    Không còn yêu nữa, đòi lại quà đã tặng "bố vợ hụt" (Ảnh minh họa)

    “Mình chia tay, em về bảo bố cho anh xin lại quà”

    Câu chuyện của My cũng không kém phần…. khổ tâm. Lúc yêu Dũng, không chỉ My được chiều mà Dũng còn rất biết cách lấy lòng người thân của My để tranh thủ sự ủng hộ của gia đình. My nhớ, một vài lần đến chơi, Dũng đã mua mấy chai rượu xịn biếu bố My kèm theo mấy cây thuốc lá vì biết ông nghiện thuốc. Ngày đó, mọi người trong gia đình My cũng đều rất ưng thuận và vun vào cho đôi trẻ.

    Nhưng cuối cùng người không đồng ý lại chính là gia đình Dũng. Họ chê My không cao, không xứng đôi vừa lừa với Dũng mặc dù cô có khuôn mặt rất xinh. Nghe lời bố mẹ, Dũng quyết định nói lời chia tay. Hôm hẹn nhau gặp lần cuối, My đau khổ vô cùng khi nghe Dũng nói sẽ chấm dứt mọi chuyện ở đây. Còn chưa hết sốc vì người yêu chia tay đột ngột, My lại bị bồi thêm: “Mình chia tay không thể đến được với nhau cũng là duyên phận. Em đừng buồn quá. Hôm qua, anh mới tới nhà, thấy bố em vẫn còn để nguyên đồ anh tặng. Phiền em về nói với bố cho anh xin lại. Nếu em ngại nói thì mai anh tới nhà gặp bố để lấy cũng được”.

    Quá sốc trước cách hành xử của bạn trai, My đi mua ngay đồ giống y như thế để trả lại vì không muốn làm gia đình phải buồn.


    Xem thêm chủ đề: tinh phi, chia tay, chai tay doi qua, ga lang, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lại chuyện “Không yêu trả dép… anh về”

Share This Page