Khám phá cách "ăn để khỏe" từ cá diêu hồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Dec 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 305)

    Cuộc thi đang tiếp tục nhận bài dự thi tháng 12 tại website: www.andekhoe.vn

    Đến với vòng Chung kết tháng 11, 6 đội thi được khán giả và Ban giám khảo bình chọn trong 3 vòng thi tuần cùng nhau tranh tài trực tiếp để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết năm diễn ra vào ngày 5/1/2014 tại TP.HCM. Hai đội thắng cuộc tháng 11 sẽ tranh tài với 4 đội thắng cuộc tháng 10 và tháng 12 để chọn ra “Vua đầu bếp” của cuộc thi “Ăn để khỏe”. Ban giám khảo cuộc thi Chung kết tháng 11 gồm: Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc, Đầu bếp nổi tiếng Lâm Phương Vũ, Ông Ngô Anh Huy - Tổng Giám đốc Công ty Philips Việt Nam, và Bà Trần Thị Thanh Thọ - Giám đốc Marketing Công ty Philips Việt Nam.

    [​IMG]

    Giải thưởng chung kết Tháng cuộc thi “Ăn để khỏe”

    Chủ đề tháng 11 được nhận xét tuy dễ mà khó vì cá diêu hồng là một món ăn quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày của mỗi gia đình. Vì vậy, để sáng tạo được món cá vừa ngon miệng, vừa bắt mắt và còn đáp ứng đúng tiêu chí lành mạnh của cuộc thi là một thử thách không nhỏ đối với các thí sinh.

    [​IMG]

    6 đội thi của Vòng Chung kết Tháng 11 cuộc thi “Ăn để khỏe”

    Thực đơn phong phú, lành mạnh cùng cá diêu hồng

    Hài hòa về hương vị, màu sắc và đáp ứng tiêu chí “Ăn để khỏe” của cuộc thi, hai thực đơn tinh tế với cá diêu hồng của bạn Đào Anh Toàn và Nguyễn Thị Bích Luận đã thuyết phục Ban giám khảo và giành chiến thắng với số điểm lần lượt là 8,35 và 8,12. Bạn Đào Anh Toàn chọn món Súp cá chua cay để làm món khai vị. Vị chua chua, cay cay của món ăn này kích thích vị giác của người nếm, tạo ấn tượng tốt cho Ban giám khảo thử món ăn tiếp theo: Cá hấp củ sen sốt dầu hào. Bạn Toàn chọn Nồi hấp Philips khi chế biến món ăn này để giữ được vị ngọt tự nhiên và bổ dưỡng của thịt cá, vị bùi của củ sen. Hấp cá với củ sen bằng nồi hấp Philips trong khoảng 20 phút, sau đó rưới nước sốt dầu hào đã pha chế kỹ lưỡng lên món ăn. Kết thúc thực đơn là Sữa hạt sen nấu cùng lá dứa tráng miệng. Vị thơm bùi của hạt sen phảng phất hương lá dứa giúp định thần, giảm stress và thư giãn đầu óc.

    [​IMG]

    Các món ăn đạt Giải Nhất Tháng 11 của bạn Đào Anh Toàn

    Nếu như đội của Đào Anh Toàn được đánh giá cao về tính hài hòa của cả 3 món ăn thì đội của bạn Nguyễn Thị Bích Luận lại hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo bởi món Lẩu cá tương me. Món ăn thể hiện sự sáng tạo của thí sinh khi biến lẩu cá bình thường trở nên độc đáo và mang dấu ấn riêng. Tương me mang lại vị lạ và tươi mới cho món lẩu cá, đồng thời khiến món ăn đậm đà hơn rất nhiều. Giám khảo – Bếp trưởng Lâm Phương Vũ đã dành lời khen ngợi không ngớt cho món ăn này.

    [​IMG]

    Món Lẩu cá tương me của Đội đạt Giải Nhì Tháng 11 nhận được lời khen từ Ban giám khảo

    [​IMG]

    Trao giải Chung kết Tháng 11 (Thứ tự hình từ trái qua: Ông Ngô Anh Huy - Tổng Giám đốc Công ty Philips Việt Nam, Đội Giải Nhì, Đội Giải Nhất, Bà Trần Thị Thanh Thọ - Giám đốc Marketing Công ty Philips Việt Nam)

    Dụng cụ chế biến an toàn – “đồng đội” đắc lực

    Buổi Chung kết Tháng 11 cũng dành ra một phần quà giá trị từ Công ty Philips cho đội thi của bạn Hoàng Xuân Bình. Thí sinh này đã sử dụng Nồi chiên bằng không khí Airfryer nấu món Cá chiên bột để giảm đến 80% lượng dầu mỡ, giúp món ăn ngon miệng mà lại không gây ngấy, dùng Nồi hấp Philips khi làm món Cá hấp xì dầu… nhằm đảm bảo món ăn vừa giữ nguyên được hương vị thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

    Bạn Đào Anh Toàn (TP.HCM) – Giải Nhất Tháng 11 cho biết: “Cuộc thi “Ăn để khỏe” là một sân chơi rất ý nghĩa dành cho những người yêu thích nấu ăn và những đầu bếp nghiệp dư như mình. Các sản phẩm nấu ăn của Philips khiến mình cảm thấy việc nấu ăn nhanh chóng hơn, quan trọng là ngon và tốt cho sức khỏe nữa”.


    Philips Việt Nam kết hợp cùng tạp chí Món Ngon Việt Nam tổ chức cuộc thi nấu ăn “Ăn để khỏe cùng Philips” tại trang web http://andekhoe.vn từ ngày 01/10/2013 đến ngày 05/1/2014 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 90 triệu đồng. Giải thưởng cao nhất cho người thắng cuộc vòng chung kết năm gồm quà tặng của Philips và tiền mặt với tổng trị giá khoảng 35 triệu đồng. Ngoài ra, người thắng cuộc các vòng thi tuần, tháng đều nhận được nhiều phần quà có giá trị từ Philips. Chỉ còn 3 tuần thi online là “Ăn để khỏe” sẽ tiến đến cuộc thi Tháng cuối cùng trong năm (tổ chức ngày 29/12/2013), hãy nhanh tay thể hiện tài nấu nướng để nhận được những phần quà thiết thực từ Philips cũng như có cơ hội trở thành đầu bếp xuất sắc nhất của cuộc thi.

    [​IMG]

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khám phá cách "ăn để khỏe" từ cá diêu hồng

Share This Page