Thương vụ Microsoft - Nokia vượt qua rào cản cuối cùng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 368)

    Sau Bộ Tư pháp Mỹ, đến lượt Ủy ban châu Âu EU cũng đã chính thức đồng ý cho Microsoft mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỷ USD.


    Trong thông cáo ngày 4/12, Ủy ban châu Âu cho hay "hoạt động của hai công ty trong lĩnh vực này (lĩnh vực thiết bị di động) không có nhiều sự chồng chéo và các đối thủ mạnh như Samsung và Apple sẽ vẫn tiếp tục cạnh tranh". Trước đó, các nhà làm luật tại châu Âu đã tiến hành xem xét xem vụ sáp nhập giữa hai hãng lớn như Microsoft và Nokia có vi phạm luật chống độc quyền hay không.

    [​IMG]

    Tập đoàn phần mềm Mỹ nhanh chóng đánh giá cao quyết định này. "Chúng tôi luôn mong chờ ngày các đối tác ở Nokia trở thành thành viên trong ngôi nhà chung của Microsoft và vui mừng khi Ủy ban châu Âu đã phê duyệt vô điều kiện".

    Bộ Tư pháp Mỹ cũng đã đồng ý với cuộc mua bán của Microsoft và Nokia vào ngày 29/11, mở đường cho vụ sáp nhập hoàn tất vào đầu năm 2014.

    Cựu CEO của Nokia là Stephen Elop sẽ trở thành người đứng đầu bộ phận thiết bị ở Microsoft, bao gồm các sản phẩm quan trọng như điện thoại và máy tính bảng Windows Phone, tablet Surface, đầu máy chơi game Xbox. Kế hoạch tiếp tục phát triển dòng Lumia và Asha sẽ sớm được tiết lộ.

    Dù có nhiều tin đồn Elop sẽ là Tổng giám đốc Microsoft sau quyết định nghỉ hưu đột ngột của Steve Ballmer, một số nguồn tin mới đây dự đoán khả năng này hiện không còn cao bởi đang có một ứng viên nặng ký khác. Tập đoàn phần mềm công bố CEO mới chỉ trong thời gian ngắn nữa, có thể là ngay trước khi năm 2013 kết thúc.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thương vụ Microsoft - Nokia vượt qua rào cản cuối cùng

Share This Page