Dự án bí mật của Google

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 351)

    Hôm 4/12, tờ The New York Times đưa tin Andy Rubin - người đứng đằng sau hệ điều hành di động Android của Google - đang làm việc cho một dự án robot bí mật.

    Mặc dù Andy Rubin không tiết lộ nhiều thông tin nhưng một nguồn tin cho biết bộ phận nghiên cứu robot này đang nhắm tới mục tiêu cực kỳ đột phá. Tin này khẳng định nhiều lời đồn đại trước đó khi Andy Rubin rời bộ phận phát triển Android và từng nhiều lần thổ lộ sự yêu thích đối với robot, đồng thời cho biết mình rất hay “biến thú vui thành nghề nghiệp”.

    [​IMG]
    Andy Rubin - người được xem là cha đẻ của Android. (Ảnh: THE VERGE)

    Được biết, bộ phận phát triển dự án robot bí mật này không thuộc phòng nghiên cứu Google X Lab vốn nổi tiếng đứng đằng sau các dự án độc đáo của Google, trong đó có xe tự hành và thiết bị phát sóng internet lơ lửng trên không bằng khí cầu. Trong mấy năm qua, Google cũng đã liên tục mua lại nhiều công ty lớn liên quan đến lĩnh vực robot, đặc biệt là với thể loại humanoid, robot mô phỏng các cử động của người như có thể cầm nắm được.

    Bộ phận phát triển robot của Andy Rubin có thể là tập hợp của đội ngũ từ các công ty được mua lại này cùng nhiều nhà khoa học robot mà Andy Rubin đang tích cực đưa về. Những thông tin này cho thấy Google đang dành nhiều ưu tiên cho dự án này.

    Tuy nhiên, có vẻ như sản phẩm của dự án robot mà Andy Rubin đang phát triển là nhắm tới ngành sản xuất tự động chứ không phải sản phẩm robot dân dụng. Điều này cũng trùng hợp với nhu cầu sản xuất ngày càng lớn của ngành di động, với những nhà thầu như Foxconn của Trung Quốc cũng đang tìm cách thay thế công nhân bằng robot.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Dự án bí mật của Google

Share This Page