Việt Nam xếp thứ hai về thời gian sử dụng Internet trong khu vực

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 309)

    Thông tin này được đại diện Google công bố trong Hội thảo Internet Day 2013 do Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức ngày 4/12 tại Hà Nội.


    Trung bình, người dùng trong nước truy cập Internet 26,2 giờ mỗi tháng, chỉ thua Thái Lan là 27,2 tiếng và vượt xa các nước khác trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia...

    Bên cạnh đó, cũng có tới 90% trong tổng số người sử dụng Internet tại Việt Nam từng vào mạng bằng thiết bị di động và 50% truy cập Internet qua điện thoại ít nhất một lần mỗi ngày.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Những con số thú vị về việc sử dụng Internet tại Việt Nam.


    Cũng trong sự kiện này, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) công bố Báo cáo tài nguyên Internet 2013 với các thông tin tham khảo về sự phát triển các tên miền quốc gia .vn, địa chỉ IP và thông tin hạ tầng kỹ thuật liên quan.

    Đến tháng 10/2013, số lượng tên miền .vn được duy trì thực tế là 261.256, đạt tốc độ tăng tưởng 172% mỗi năm. Từ năm 2011 đến nay, .vn luôn là tên miền quốc gia có số lượng đăng ký sử dụng cao nhất khu vực Đông Nam Á.

    Về địa chỉ Internet, tổng lượng IPv4 quốc gia là hơn 15,5 triệu địa chỉ, đứng thứ hai ở Đông Nam Á và thứ 25 trên thế giới. Mạng lưới và dịch vụ IPv6 chính thức được khai trương từ 6/5/2013 và tính đến tháng 11/2013 đã có 34 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp được phân bổ IPv6. (IP là chuỗi số phân cho mỗi máy tính, máy chủ, smartphone và các thiết bị kết nối Internet khác. Kho địa chỉ Internet trên nền IPv4 đã cạn và thế giới đang dần chuyển đổi sang giao thức IPv6).

    Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, cho biết: "Năm 2013 đánh dấu sự chuyển hóa của môi trường pháp lý và IPv6 - thời kỳ mới của Internet, cũng là thời điểm chúng ta cần đến sức sống trên Internet sâu rộng hơn, sôi động hơn. Internet Day là dịp cả cộng đồng Internet cùng nhau nhìn nhận hướng đi cho những năm tiếp theo để Internet xứng đáng là hạ tầng mới đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước và lợi ích của xã hội".

    Năm 2013 cũng ghi một dấu mốc quan trọng về sự hội nhập Internet quốc tế của Việt Nam qua việc nước ta chính thức trở thành thành viên thứ 143 của Tổ chức hỗ trợ tên miền cấp cao mã quốc gia (ccNSO) thuộc Tổ chức quản lý tên miền và địa chỉ Internet quốc tế (ICANN) vào ngày 20/11/2013.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Việt Nam xếp thứ hai về thời gian sử dụng Internet trong khu vực

Share This Page