Microsoft được duyệt mua Nokia

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 328)

    Bộ Tư pháp Mỹ đã chấp thuận cho Microsoft mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỷ USD, tuy nhiên, hai hãng này sẽ vẫn phải chờ quyết định của Ủy ban châu Âu EU.


    Microsoft công bố thỏa thuận sáp nhập mảng kinh doanh quan trọng nhất của Nokia từ đầu tháng 9/2013. Cựu CEO của Nokia là Stephen Elop sẽ quay trở lại Microsoft - nơi ông từng làm việc cách đây 3 năm để phụ trách nhóm Devices (thiết bị), bao gồm cả máy tính bảng Surface, smartphone và tablet chạy Windows Phone và đầu máy chơi game Xbox. Tập đoàn phần mềm Mỹ kỳ vọng thương vụ sẽ hoàn thành ngay trong quý I/2014.

    [​IMG]

    Thương vụ Microsoft - Nokia là một trong những sự kiện "chấn động" làng công nghệ 2013.


    Hai bên đã đón nhận dấu hiệu khả quan đầu tiên khi nhận được "cái gật đầu" của Bộ Tư pháp Mỹ vào ngày 29/11."Chúng tôi mong đợi tới ngày các đối tác tại Nokia trở thành thành viên trong đại gia đình Microsoft và rất vui mừng khi Bộ Tư pháp thông qua vô điều kiện", phát ngôn viên của Microsoft cho hay.

    Rào cản tiếp theo sẽ là Ủy ban châu Âu bởi các nhà làm luật đang xem xét liệu vụ sáp nhập này có vi phạm luật chống độc quyền của EU. Reuters trước đó dự đoán Ủy ban châu Âu sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 4/12.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Microsoft được duyệt mua Nokia

Share This Page