Hệ thống đánh giá rủi ro toàn cầu

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 373)

    Tập đoàn Shimizu (Nhật Bản) vào ngày 25/10/2013 vừa qua đã công bố chính thức về việc phát triển thành công hệ thống đánh giá rủi ro với tên gọi "Hệ thống đánh giá rủi ro toàn cầu Shimizu".


    [​IMG]Chỉ trong 30 phút, hệ thống có thể đánh giá được các địa điểm, khu vực có khả năng tiềm ẩn xảy ra thiên tai hay không. Hệ thống này phù hợp với sự lựa chọn của các doanh nghiệp toàn cầu khi có ý định lên kế hoạch xây dựng nhà máy, công xưởng, văn phòng… tại một địa điểm nào đó mà cần biết là ở đó có khả năng xảy ra thiên tai hay không.

    Hệ thống sẽ hiển thị về dấu hiệu thiên tai trên bản đồ dựa trên thông tin thu thập từ 16 viện nghiên cứu quốc tế bao gồm cả NASA và Học viên Quốc gia Hàng không và Không gian của Mỹ. Từ kết quả phân tích của các chuyên gia của Shimizu, kết quả đánh giá tổng thể được cung cấp cho khách hàng giúp tránh được rủi ro về kinh tế và con người.

    Shimizu sẽ tích hợp cơ sở dữ liệu ban đầu để cung cấp thông tin cảnh báo thảm họa mới nhất và các hồ sơ ghi chép về lịch sử thiên tai của một vị trí cụ thể trên Google Earth. Các chuyên gia của Shimizu sẽ tập trung đánh giá ban đầu về mức độ rủi ro gồm 7 yếu tố như động đất, cấp độ gió, lũ lụt, lở đất, cháy rừng, núi lửa và hiện tượng sét đánh.

    Hệ thống đã được ứng dụng trong thực tế tại Nhật và sắp tới Shimizu hy vọng sẽ có dịp ứng dụng trong xây dựng công trình ở Indonesia.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Hệ thống đánh giá rủi ro toàn cầu

Share This Page