Đi chợ bữa chiều với 72.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Nov 28, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 287)

    Thịt nướng riềng mẻ thơm lừng dễ thưởng thức, canh trùng trục nóng hổi cùng giá đỗ xào giản dị sẽ là thực đơn hấp dẫn cho cơm chiều!

    THỰC ĐƠN HẤP DẪN

    Thời gian: 60 phút

    Giá tiền: 72.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    Thịt ba chỉ nướng riềng mẻ

    - Thịt ba chỉ: 400 gr

    - Riềng: 1 nhánh nhỏ

    - Hành khô: 1 củ

    - Mắm tôm: 1 thìa ăn cơm

    - Bột nghệ: 1 thìa cà phê

    - Mẻ: 3 thìa ăn cơm

    - Đường: 1 thìa cà phê


    Canh trùng trục nấu chua

    - Trùng trục: 1kg

    - Cà chua: 2 quả

    - Hành lá, rau răm

    - Me/sấu/dấm bỗng

    - Rau sống


    Giá đỗ xào

    - Giá

    - Mộc nhĩ

    - Hành hoa

    - Rau mùi

    - Hạt tiêu, hành khô, gia vị, hạt nêm, dầu hào


    Món ăn chính: Thịt nướng riềng mẻ

    Các món nướng luôn được lòng những ai thưởng thức vào những ngày mát trời, nhất là trong những ngày cuối thu như thế này. Vì thế mình quyết định làm món thịt nướng riềng mẻ cho cả nhà trong bữa cơm chiều nay. Cứ nghĩ đến những miếng thịt riềng mẻ thơm nức, nóng hổi chấm với tương ớt hoặc nước mắm hay muối tiêu chanh rồi ăn cùng rau thơm và cơm nóng thật là tuyệt!

    [​IMG]

    Để hoàn thiện món này chỉ cần khoảng 40.000 đồng và khoảng 40 phút là được nhé. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết cách làm.

    Món canh: Trùng trục nấu chua

    Món canh trùng trục nấu chua ngon không kém gì canh ngao. Có khác chẳng là một sự hấp dẫn khác về hương vị. Thưởng thức bát canh ngao chua chua, nóng hổi và dai dai của trùng trục rất hấp dẫn. Những ngọn rau răm ngai ngái, cay cay khiến bát canh chiều thêm thi vị. Nếu chẳng có thứ rau gia vị đơn giản này thì món canh cũng thiếu cái hồn cái sắc.

    [​IMG]

    Chỉ khoảng 20 phút và 25.000 đồng là cả nhà đã có bát canh trùng trục ngon để thưởng thức rồi bạn nhé! Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết.

    Món ăn kèm: Giá đỗ xào mộc nhĩ

    Đây là món ăn rất đơn giản, nhanh gọn mà khá khá hấp dẫn. Để bữa ăn thêm phong phú chị em có thể làm thêm giá đỗ xào mộc nhĩ. Ngoài ra giá đỗ cũng rất tốt cho sức khỏe. Để giá giòn, ngon chị em không nên xào kỹ quá nhé! Chỉ từ 3-4 phút là được. Với 6.000 – 7.000 đồng là có 1 đĩa giá đỗ xào tươi ngon rồi. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn này!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đi chợ bữa chiều với 72.000 đồng

Share This Page