Rửa sạch "bao" để dùng lại 2 lần?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 28, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 278)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Con đang rất hoang mang, lo lắng, con không biết phải làm gì, mong chuyên mục giải đáp giúp con!

    Bài liên quan:

    Bao cao su có lợi cho “cô bé”

    Dùng bao cao su vẫn chậm kinh 6 ngày?

    Bao cao su có diệt được tinh trùng?

    Đếm bao cao su biết chồng ngoại tình!


    Cách đây 1 tuần, con có quan hệ tình dục với bạn trai lần đầu tiên. Chúng con có dùng bao cao su nhưng do con đau đớn quá nên được nửa chừng là không tiếp tục nữa. Con thấy trong bao có ít dịch nhưng không rõ đó là dịch gì. Sáng hôm sau, chúng con lại tiếp tục quan hệ và dùng lại bao cũ. Con đã nhắc bạn trai rửa sạch bao cao su nhưng anh ấy rửa xong và nói chắc không sạch lắm.

    Con sử dụng bao cao su đó để quan hệ. Sau khi “yêu” xong, con có kiểm tra lại và thấy bao không hề bị rách. Mấy hôm sau con cảm thấy rất khó chịu trong người. Con thèm ăn nhiều hơn, ngủ nhiều hơn và cảm thấy tức ngực, khó thở. Đôi khi con lại thấy muốn ói khi ngửi thấy mùi thức ăn hay mùi gì đó khác. Con cũng thấy cổ có mạch đập. Con sợ rằng đó là những dấu hiệu mang thai. Con không biết mình có thai hay không nữa.

    [​IMG]

    Bao cao su không được phép sử dụng lại lần 2. Đó là nguyên tắc để đảm bảo tính an toàn trong việc tránh thai. (Ảnh minh họa)

    Con mong chuyên mục tư vấn giúp con. Liệu con dùng que thử thai thì có chính xác không? Con thực sự hoang mang lắm. Mong chuyên mục giúp con. Con xin chân thành cảm ơn! (Bạn đọc)

    Trả lời:

    Chào con! Cảm ơn con đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của con, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Những dấu hiệu mà con đang có có thể là do con tự tưởng tượng ra nhưng điều đó không có nghĩa là con không có thai. Trên thực tế, nếu như con có thai thì những biểu hiện đó chưa thể có ngay được. Nhưng theo như những gì con chia sẻ thì khả năng mang thai của con không phải là không có.

    Con cần phải hiểu rằng, bao cao su không được phép sử dụng lại lần 2. Đó là nguyên tắc để đảm bảo tính an toàn trong việc tránh thai. Cách làm của con và bạn trai là hoàn toàn phản khoa học và rất ngô nghê. Việc dùng nước (hoặc xà phòng) để tẩy rửa bao cao su hoàn toàn vô tác dụng. Nó không những còn làm tăng mầm bệnh khi cho ra môi trường bên ngoài tẩy rửa rồi lại sử dụng mà còn làm suy giảm chức năng ngăn ngừa, bao bọc tinh trùng của bao cao su.

    [​IMG]

    Sử dụng bao cao su là tốt nhưng cần biết cách để sử dụng an toàn (Ảnh minh họa)

    Mặc dù khả năng mang thai là không quá nhiều vì điều đó còn phụ thuộc vào cách các con tẩy rửa chiếc bao như thế nào, lần quan hệ sau ra sao, có dẫn tới sự cố gì hay không nhưng nguy cơ của con cũng không hề nhỏ. Tốt nhất lúc này con nên dùng que thử thai để xác định tình hình. Que thử thai thường cho kết quả tương đối chính xác. Nếu muốn chắc chắn, con nên mua hai que, thử vào buổi sáng là tốt nhất và so sánh, đối chiếu kết quả.

    Hi vọng rằng đây là một bài học cho con trong việc quan hệ tình dục an toàn. Con không nên tiếp tục duy trì thói quen dùng lại bao cao su như vậy. Đó là một việc rất nguy hiểm và ngớ ngẩn trong cách phòng tránh thai.

    Chúc con may mắn!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Rửa sạch "bao" để dùng lại 2 lần?

Share This Page