Đến năm 2016, chip Atom sẽ mạnh gấp 15 lần hiện nay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 26, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 361)

    Dự kiến đến năm 2016, thế hệ chip Atom di động sẽ có năng lực tính toán cao gấp 5 lần và khả năng xử lý đồ họa mạnh gấp 15 lần so với hiện nay.


    Khác với dòng chip dành cho máy tính cá nhân (laptop, desktop), Intel khẳng định việc cải thiện hiệu năng và điện năng tiêu thụ sẽ là mục tiêu hàng đầu của dòng chip Atom dành cho di động.

    Dự kiến đến năm 2016, chip Atom cho máy tính bảng và điện thoại sẽ có năng lực tính toán cao gấp 5 lần và khả năng xử lý đồ họa mạnh gấp 15 lần so với hiện nay, ông Hermann Eul, Phó chủ tịch mảng Di động và Truyềnthông của Intel chia sẻ.

    Ông Brian Krzanich, Tổng giám đốc điều hành của Intel cho biết việc đẩy nhanh lộ trình phát triển các chip Atom SoC với mục tiêu rõ ràng là hướng đến vị trí dẫn đầu thị trường điện toán di động hấp dẫn nhưng cũng đầy những đối thủ đáng gờm.

    [​IMG]

    Lộ trình phát triển chip Atom di động của Intel. Ảnh: Pcworld.


    Cụ thể trong lộ trình phát triển sản phẩm mới cập nhật, bên cạnh 2 mẫu chip Atom vi kiến trúc Silvermont là Bay Trail hướng đến máy tính bảng và Merrifield cho điện thoại thông minh sẽ xuất hiện vào đầu năm tới, Intel tiếp tục phát triển mẫu chip SoC Atom 64-bit có tên mã là Cherry Trail dành cho phân khúc di động cao cấp vào nửa cuối năm sau.

    Cherry Trail là SoC Atom đầu tiên dựa trên vi kiến trúc mới có tên gọi Airmont, áp dụng công nghệ sản xuất 14 nm và tích hợp nhân xử lý đồ họa mới có đến 16 đơn vị thực thi lệnh (execution unit - EU). So với Bay Trail, thế hệ chip mới có hiệu suất cao hơn xét trên mỗi watt điện năng tiêu thụ, khả năng xử lý đồ họa mạnh hơn và hỗ trợ giao diện lập trình ứng dụng (API) tốt hơn.

    Ở phân khúc cấp thấp, Intel đưa ra chip Atom Sofia x86 vào khoảng cuối năm sau. Chip này sẽ tích hợp modem 3G bên trong như cách Qualcomm đã áp dụng với dòng chip Snapdragon hiện nay và được nâng cấp 4G LTE vào năm 2015.

    Cũng trong năm 2015, Intel sẽ ra mắt chip Atom 14 nm thế hệ thứ hai với tên gọi Broxton. Thiết kế chip mới dựa trên vi kiến trúc Goldmont hứa hẹn một sự cải tiến lớn cả về hiệu năng lẫn mức độ tiêu thụ điện năng tốt hơn so với Silvermont và Airmont. Điểm khác biệt của Broxton so với thế hệ trước là được đóng gói trong một cái “vỏ” (chassis) giúp kết nối với các thành phần khác dễ dàng hơn.

    Đông Quân

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đến năm 2016, chip Atom sẽ mạnh gấp 15 lần hiện nay

Share This Page