Galaxy Round là Note 3 cong giá cao, lược bỏ bút

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 26, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 390)

    Galaxy Round có thiết kế, cấu hình giống với Note 3 nhưng pin và các tính năng đã bị lược bỏ khiến sản phẩm mới chưa hấp dẫn, đặc biệt là giá bán cao.


    Engadget đã trải nghiệm thực tế chiếc điện thoại màn hình cong đầu tiên trên thế giới là Samsung Galaxy Round và so sánh model này với chiếc Note 3.

    Điện thoại màn hình cong được coi là hướng đi mới lạ trên thị trường smartphone vốn đã quá quen thuộc với những chiếc điện thoại phẳng. Hiện tại hai công ty tung ra sản phẩm này là Samsung và LG nhưng mức giá đều rất cao, trên 900 USD, nên sẽ không phải sự lựa chọn cho đông đảo người sử dụng. Trong tương lai không xa, giá thành của các smartphone màn hình cong có thể sẽ giảm nhiều khi công nghệ này dần phổ biến cùng với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất khác.

    [​IMG]

    Samsung Galaxy Round có ngoại hình quá giống với Galaxy Note 3


    Sẽ không vấp phải nhiều phản đối khi nói Galaxy Round là một phiên bản cong của chiếc Note 3, có điều nó không được trang bị bút S-Pen. Như Note 3, Galaxy Round sử dụng màn hình 5,7 inch độ phân giải Full HD 1080p, cổng giao tiếp micro-USB chuẩn 3.0, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800, RAM 3 GB, camera phía sau 13 megapixel với khả năng quay video 4K, máy hỗ trợ thẻ nhớ microSD và pin có thể tháo rời. Thậm chí ngoại hình cũng được Samsung giữ nguyên, mặt lưng giả da với các đường viền cách điệu tựa như chỉ khâu. Rất nhiều người đã nhầm lẫn Round với Note 3 khi theo dõi hình ảnh, ngay cả khi cầm trên tay cũng sẽ nhận thấy sự tương đồng này.

    Không có bất cứ gì khác biệt ngoài việc Samsung sử dụng màn hình mới với khả năng uốn cong. Sản phẩm chưa tạo được nhiều đột phá về tính năng cũng như trải nghiệm. Ở đây, Samsung giữ nguyên các thông số kỹ thuật phần mềm như giao diện TouchWiz trên hệ điều hành Android 4.3. Nếu nói về điểm mới sau màn hình, có 2 điểm đáng chú là hiệu ứng cong và pin dung lượng thấp hơn. Về cơ bản hiệu ứng cong cho phép theo dõi các thông báo hay theo dõi ngày giờ, dung lượng pin trên máy mà không cần bật màn hình. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách chạm vào một cạnh dọc để máy cong lên. Trong thử nghiệm của Engadget, không phải lúc nào tính năng này cũng hoạt động.

    [​IMG]

    Hiệu ứng cong giúp xem nhanh thông báo mà không cần mở khóa.


    Lợi ích dễ nhận ra của màn hình cong là thoải mái trong cách sử dụng. Với màn hình kích thước lớn, Round mang lại cảm giác dễ chịu hơn những gì người dùng mong đợi. Máy được thiết kế cong từ trái qua phải giúp dễ dàng kể cả khi dùng một tay. Thay vì vất vả đưa ngón tay từ trái qua phải để thao tác trên toàn màn hình thì với Round mọi thứ thuận tiện hơn và rất mượt mà. Cuối cùng, lợi ích mà nhiều người sẽ đồng tình đó là cảm giác thoải mái khi bỏ trong túi quần tốt hơn hầu hết các thiết bị khác.

    Tương tự với màn hình sử dụng công nghệ Super AMOLED độ phân giải 1080p, màn hình cong cho chất lượng tương tự Note 3. Độ cong trên Round chưa mang lại nhiều trải nghiệm mới khi xem phim cho dù thiết kế này giúp hình ảnh tập trung hơn vào mắt người dùng. Engadget đã dành khá nhiều thời gian để trải nghiệm nhưng chưa thấy được lợi ích màn hình cong trên Round mang lại. Trong khi đó, với cấu hình mạnh mẽ tương tự Note 3, trải nghiệm chơi game, gọi điện thoại và truy cập Internet là giống hệt nhau.

    Có thể do thiết kế màn hình cong mà Galaxy Round có dung lượng pin 2.800 mAh, thấp hơn “phiên bản phẳng” Note 3 với pin 3.200 mAh. Mặc dù với dung lượng pin trên, máy vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng một ngày ở tần suất cao nhưng với những gì Note 3 làm được, dung lượng pin trên có thể làm người mong đợi phải thất vọng. Trong thử nghiệm xem video tiêu chuẩn, Round có thể phát trong 9 giờ 30 phút cho một lần sạc.

    [​IMG]

    Mức giá bán của Galaxy Round được cho là chưa xứng đáng với giá trị đem lại.


    Màn hình cong trên Round chưa mang lại bất kỳ hiệu quả nào. Thiết bị không đột phá như người dùng kỳ vọng mà đơn giản là chiếc Note 3 được làm cong đi. Ngoài ra nó còn đánh mất những lợi ích của Note 3 như bút S-Pen cùng dung lượng pin ấn tượng. Tuy nhiên, Galaxy Round vẫn là sản phẩm khác lạ trong cảm giác cầm nắm. Thất vọng nhất phải nhắc đến là mức giá cao đến mức có phần vô lý. Đây là thiết bị có phần cứng mạnh mẽ, hiệu suất tổng thể tuyệt vời nhưng không có nghĩa người dùng phải chi tới 1.000 USD để sở hữu nó.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Galaxy Round là Note 3 cong giá cao, lược bỏ bút

Share This Page