Smart TV ruột bo mạch chủ Raspberry Pi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 26, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 330)

    Cho rằng chiếc TV của mình chưa được thông minh, Carnivore, thành viên quản trị diễn đàn Droidbuild đã quyết định “lên đời” nhờ bo mạch chủ tý hon Raspberry Pi và sự sáng tạo của mình.


    Toàn bộ quá trình “lên đời” một chiếc Smart TV 40” Hisense của Carnivore được chia làm 2 giai đoạn chính với nhiều công đoạn từ đơn giản đến phức tạp. Thành phần chủ yếu để “độ” lại chiếc smart TV này chính là bo mạch chủ Raspberry Pi model B được tích hợp sẵn 2 cổng USB, cổng Ethernet và cài đặt hệ điều hành Raspbmc.

    [​IMG]

    Chiếc TV 40" khởi động với biểu tượng của hệ điều hành Raspbmc. Ảnh: Droidbuild.


    Trong giai đoạn đầu thử nghiệm, Carnivore sử dụng nguồn điện 5V DC (500 mA) từ cổng USB sẵn có trên bo mạch TV để cấp nguồn cho bo mạch chủ tý hon. Tuy nhiên, ngay sau khi chạy thử thành công, anh đã sớm phát hiện ra rằng bo mạch chủ sẽ mất điện một khi tắt TV và điều này có thể làm hư hỏng các dữ liệu lưu trên thẻ nhớ. Vì thế, anh đã quyết định dò tìm trên bo mạch chính của TV một đường điện 5V DC không hề “tắt” khác, trừ khi tháo phích điện TV ra khỏi ổ.

    Ngoài thành phần chính là bo mạch Raspberry Pi model B, Carnivore còn sử dụng bộ nhận sóng tín hiệu điều khiển không dây USB-UIRT để có thể điều khiển TV từ xa, máy in 3D để chế tạo mặt nạ cho các cổng giao tiếp chính của bo mạch chủ trông khá thẩm mỹ.

    Một số hình ảnh trong quá trình độ bo mạch Raspberry cho TV

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Smart TV ruột bo mạch chủ Raspberry Pi

Share This Page