Dân chơi Sài Gòn trải nghiệm công nghệ HD, 3D mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 25, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 354)

    Hàng trăm thành viên hai diễn đàn HD Việt Nam và Mạng Nghe Nhìn Việt Nam đã cùng nhau trải nghiệm những công nghệ HD, 3D mới xuất hiện và chia sẻ cách setup phòng chiếu chuyên nghiệp, kinh nghiệm chơi màn chiếu.

    [​IMG]

    Tối 24/11, hơn 200 thành viên của Diễn đàn HD Việt Nam và Mạng Nghe Nhìn Việt Nam VNAV đã tham gia buổi offline Các giải pháp phòng chiếu phim chuyên nghiệp, trong đó, hàng loạt công nghệ HD-3D mới như quang phổ, phân cực, holographic, màn 4K... cùng cách chơi màn chiêu, setup phòng phim đã được đưa ra bàn luận sôi nổi.

    [​IMG]

    Các loại màn chiếu phổ biến trên thị trường hiện nay như màn xám, màn bạc, high contracts... được mang ra trình diễn. Ban tổ chức buổi offline đã trưng bày gần cả chục màn chiếu đủ kích cỡ, đủ loại để mọi người tham khảo.

    [​IMG]

    Màn chiếu cong 4K được sơn bằng công nghệ nano, trình diễn nội dung 3D tỷ lệ 21:9. Các công nghệ ba chiều như quang phổ, phân cực một máy chiếu... được trình chiếu liên tục.

    [​IMG]

    Dân chơi công nghệ hình ảnh Sài Gòn thích thú khám phá nội dung 3D.

    [​IMG]

    Một thành viên ban tổ chức đang cân chỉnh máy chiếu với kính lọc phân cực đặt trước, đây là công nghệ 3D phân cực 1 máy chiếu đang gây “sốt” trên thị trường.

    [​IMG]

    Không chỉ có công nghệ mới, thành viên diễn đàn còn được chia sẻ các thông tin như cách setup phòng chiếu, cách chọn màn chiếu... để xây dựng được phòng chiếu phim chuyên nghiệp cho mình. Theo anh Lâm Nhựt Hùng, quản trị diễn đàn Mạng Nghe Nhìn Việt Nam VNAV, trước đây phong trào chơi màn chiếu, máy chiếu ít phát triển nhưng nay thì đang vươn lên mạnh mẽ, thứ nhất do giá cả đã hợp lý hơn, xem bằng màn chiếu lớn có cảm giác như đang ở rạp khiến mọi người rất thích thú.

    [​IMG]

    Một thành viên nữ đang ghi lại ảnh quảng cáo nổi như thật với màn holographic.

    [​IMG]

    Màn chiếu trong cho ảnh ảo thu hút mọi người. Theo anh Trần Việt Anh, admin diễn đàn HD Việt Nam, loại màn này tiện lợi là có thể dán lên kính ở cửa hàng, dùng máy chiếu phát hình quảng cáo sản phẩm, như vậy sẽ gây sự chú ý của người đi đường. Màn này thực chất là để ứng dụng trong quảng cáo và trình diễn sân khấu.

    [​IMG]

    Buổi offline còn có phần nói về sự quan trọng của việc chơi màn chiếu, cũng như các cách khắc phục lỗi ánh sáng hay cân chỉnh máy chiếu...

    [​IMG]

    Mọi người đang thi nhau trải nghiệm màn chiếu cảm ứng với công nghệ motion.

    [​IMG]

    Buổi offline mang lại cho những người đam mê điện ảnh, phim có thêm nhiều thông tin để trang bị cho mình một phòng chiếu phim chuyên nghiệp ngay tại nhà. Tại TP HCM, phong trào chơi máy chiếu, màn chiếu đang lên rất nhanh và được nhận định là xu hướng trong thời gian tới.


    Đình Cường

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dân chơi Sài Gòn trải nghiệm công nghệ HD, 3D mới

Share This Page