Chip di động Snapdragon 805 hỗ trợ video 4K

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 25, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 295)

    Snapdragon 805 được tích hợp 4 nhân xử lý tốc độ 2,5 GHz mỗi nhân và nhân đồ họa Adenro 420 với hiệu năng xử lý đồ họa mạnh hơn các thế hệ trước 40%.


    Snapdragon 805 là bộ xử lý cao cấp dành cho các thiết bị di động mới vừa được Qualcom tung ra thị trường gần đây. Theo thông tin từ hãng, đây là mẫu CPU có hiệu năng cao nhất, được thiết kế “để mang đến người dùng những trải nghiệm chân thực nhất về video, hình ảnh cũng như về đồ họa”.

    [​IMG]

    Paul Jacobs, CEO của Qualcom trong lần giới thiệu chip Snapdragon 800 tại CES 2013. Ảnh: Cnet.


    Bộ xử lý mới được tích hợp nhân đồ họa Adreno 420 với hiệu năng xử lý mạnh hơn các phiên bản từng giới thiệu đến 40%. Qualcom còn cho hay, Snapdragon 805 là bộ xử lý đầu tiên được thiết kế tối ưu cho video độ phân giải 4K với khả năng ghi hình và phát các nội dung 4K/Ultra HD, 2 bộ xử lý tính hiệu hình ảnh nhằm cải thiện hiệu năng, khả năng xử lý đa tác vụ cũng như quản lý điện năng tiêu thụ. Snapdragon 805 còn được trang bị 4 nhân xử lý, tốc độ 2,5 GHz mỗi nhân nhằm tăng chất lượng truyền tải video nhưng vẫn tiêu thụ ít năng lượng điện.

    Ngoài Snapdragon 805, Qualcom còn tung ra thị trường modem 4G-LTE thế hệ thứ 4 tên gọi Gobi 9x35. Chip này cũng tương thích tốt với các nhà mạng 3G cũng như các công nghệ truyền không dây khác hiện nay. Gobi 9x35 được thiết kế dựa trên quy trình 20 nm nên có kích thước nhỏ gọn, mỏng và nhẹ hơn nhiều, cho phép các nhà sản xuất smartphone thu gọn tối đa kích thước thiết bị của mình. Song song với chip Gobi 9x35, Qualcom còn giới thiệu thêm chip WTR3925 hỗ trợ truyền nhận sóng radio. Theo hãng, cả 2 chip này đều được thiết kế nhằm “tối ưu hiệu năng và khả năng quản lý điện năng tiêu thụ”.

    Dự kiến, bộ xử lý Snapdragon 805 sẽ được ứng dụng rộng rãi trên các thiết bị di động vào nửa đầu năm 2014.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chip di động Snapdragon 805 hỗ trợ video 4K

Share This Page